Lễ giỗ 10 năm Đức ông Laurenxô Phạm Hân Quynh

Thứ hai - 25/07/2022 06:01      Số lượt xem: 1104

Vào lúc 9 giờ, ngày 22 tháng 7 năm 2022, tại nhà thờ Họ nhà xứ Đông Xuyên, Đức cha Vinhsơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Hải Phòng, cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho Đức ông Laurenxô Phạm Hân Quynh nhân dịp lễ giỗ 10 năm.

1

Hiện diện trong Thánh lễ có cha Tổng đại diện, quý cha quản hạt, quý cha trong gia đình linh tông, quý cha trong giáo phận, quý nam nữ tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ, đặc biệt là nhiều anh chị em không cùng tôn giáo là những người đã biết, đã gặp, đã nghe về Đức ông.

2

Ngỏ lời dẫn vào Thánh lễ, Đức cha Vinhsơn bày tỏ lòng tôn trọng sâu xa với Đức ông, một con người, một linh mục luôn hết lòng vì Giáo hội, luôn quan tâm tới việc đào tạo và nuôi dưỡng ơn gọi, lo lắng cho tương lai, cho sự phát triển của giáo phận. Đặc biệt, trong mọi hoàn cảnh và biến chuyển của thời cuộc, Đức ông luôn cố gắng kết hợp những sự hiểu biết của một người thầy, tình thương của một người cha, những ưu tư của một người mục tử với lòng yêu mến truyền thống của người con đất Việt, hầu cho Tin Mừng được hòa nhập và lan tỏa trên quê hương. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và cầu xin Chúa ban thưởng phúc vinh Thiên đàng cho người cha thân yêu trong lòng mỗi người hiện diện.

3
Phúc cho ai chịu bách hại vì sống công chính, vì nước trời là của họ
Khời đi từ đoạn Tin Mừng về bài giảng trên núi, cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên gợi lại trong lòng mỗi người hình ảnh “Cha Già” thân thương, người đã rập theo khuôn mẫu của Mục tử nhân lành là Đức Kitô, luôn chấp nhận và vững vàng sống đức Tin, chăm lo cho đoàn chiên trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Cha Tổng đại diện chia sẻ: Đức ông là một người đã sống trọn lòng Tin – Cậy – Mến với Thiên Chúa và với tất cả mọi người. 60 năm phục vụ Chúa và Giáo hội trong thiên chức linh mục, 56 năm sống cho giáo phận Hải Phòng mà phần lớn là thời gian bị quản thúc; nhờ tin tưởng vào Thiên Chúa là Cha yêu thương với lòng cậy trông phó thác và yêu mến, Đức ông đã vượt thắng những sóng gió và thử thách trong đời Linh mục của mình. Dù trong hoàn cảnh nào, Đức ông vẫn luôn sống bình dị, chan hòa, lan tỏa niềm vui Tin Mừng tới những ai mà ngài tiếp xúc. Trong niềm hy vọng vào Đức Kitô phục sinh, cha Tổng đại diện mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức ông, người chiến sĩ đức Tin, người làm vườn cần mẫn, người Cha, người bạn và người thầy, người mục tử can đảm và nhân hiền của nhiều tín hữu trong giáo phận. Cha cũng mời gọi cộng đoàn gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp mà Đức ông đã gieo xuống lòng mỗi người.
5
Kết thúc Thánh lễ, Đức cha, quý cha cùng cộng đoàn hiện diện đã ra viếng mộ Đức ông, thắp nén hương tưởng nhớ và cầu nguyện cho ngài.
Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ cho linh hồn Đức ông Laurenxô được lên chốn nghỉ ngơi, hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen.

Tác giả bài viết: BTT Đông Xuyên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 357
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 349
 
  •   Hôm nay 58,682
  •   Tháng hiện tại 730,829
  •   Tổng lượt truy cập 80,663,729