Kết thúc tuần tĩnh tâm năm của Linh mục đoàn Giáo phận Hải Phòng

Chủ nhật - 04/10/2020 14:02      Số lượt xem: 3995

Tuần tĩnh tâm thường niên năm 2020 của linh mục đoàn Giáo phận Hải Phòng đã kết thúc bằng giờ Chầu tạ ơn trọng thể, do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, vào ngày 2 tháng 10.

01
 
Với chủ đề “Bước theo Chúa Giêsu”, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa cho rằng, bước theo Chúa Giêsu là ơn gọi căn bản, là sự gắn bó của mỗi cá nhân với hình ảnh đích thật của Thiên Chúa được mặc khải nơi Đức Kitô. Thêm vào đó, để có thể bước theo Chúa Giêsu, Đức cha giảng phòng khẳng định, mỗi tham dự viên cần phải biết “trở về”, bởi đây là một đòi hỏi thường xuyên của người tín hữu.

Trong các buổi chia sẻ tiếp theo, Đức Cha Giuse tiếp tục làm nổi bật chủ đề tuần tĩnh tâm khi mời gọi mỗi tham dự viên hãy bước theo Chúa Giêsu để tìm thấy sự an toàn đích thực. Mà sự an toàn ấy chỉ có được ở nơi Thiên Chúa, bởi chính Ngài là sự an toàn cùng đích. Để đến được cùng đích ấy, mỗi người cần biết sống theo cách sống của người môn đệ Chúa Kitô bằng cách ở lại với Ngài và ở lại trong Ngài.

Tiếp tục đề tài trong các giờ kế tiếp, Đức cha giảng phòng đề cập đến nét cốt lõi của việc “Bước theo Chúa Giêsu” là sống yêu thương như Ngài, Đấng là mặc khải Lòng thương xót của Thiên Chúa Cha. Sau cùng, với đề tài “Bước theo Chúa Giêsu qua sống đời độc thân”, Đức cha Giuse đã dựa vào các bản văn Kinh Thánh để nói về vấn đề độc thân linh mục. Theo lời chia sẻ, đời sống độc thân là quà tặng của Thiên Chúa ban, là ơn gọi sống theo cách sống của Chúa Giêsu. Đây là một đặc sủng được đặt trên niềm hi vọng mai hậu mà Đức Giêsu ban cho Giáo Hội. Đàng khác, với đời sống độc thân, những người được kêu gọi hiến dâng cho Chúa khả năng tự nhiên của mình để yêu thương và trở nên người mang tình yêu cho thế giới.

Xen kẽ giữa các đề tài chia sẻ của Đức Giám mục Thanh Hóa, quý cha, quý thầy tham dự các việc đạo đức thiêng liêng như: dâng Thánh lễ, cử hành nghi thức sám hối – xưng tội, lần hạt kính Đức Mẹ, đi Đàng Thánh Giá, kính Lòng Chúa Thương Xót, nghe sách thiêng liêng… Đây là thời gian quý giá cho các linh mục và chủng sinh sống tình thân trong tương quan với Thiên Chúa và tình huynh đệ với nhau sau những tháng ngày thi hành sứ vụ ở nhiệm sở của mình.

Trong dịp tĩnh tâm, Đức Tổng Giuse cùng linh mục đoàn cũng dành những khoảng thời gian để bàn thảo về các hoạt động mục vụ của Giáo phận. Đây là thời gian khép lại cho năm mục vụ đã qua và mở ra đường hướng mới cho thời gian tới. Ngoài những chương trình sinh hoạt mục vụ thường kỳ của năm mục vụ mới, Đức Tổng đã quyết định bổ nhiệm và thuyên chuyển 19 linh mục trong giáo phận và chương trình này sẽ được thực hiện vào tháng 11 và 12 năm 2020.  

Trước khi tuần tĩnh tâm khép lại, cha Đại diện Giám quản Tông Tòa thay lời cho anh em linh mục đoàn nói lên tâm tình biết ơn cách chân thành Đức cha giảng phòng, bởi vì tình thương mến Giáo phận Hải Phòng mà ngài đã nhận lời chia sẻ trong dịp tĩnh tâm này.
 
Tuần tĩnh tâm là thời gian quý báu để các linh mục “rà soát lại đời sống và sứ mạng”, như lời Đức Tổng nhắn nhủ trước giờ khai mạc. Những điều này giúp các linh mục đổi mới bản thân và canh tân cung cách mục vụ. Hy vọng, với ơn Chúa và sự thiện chí, các mục tử sẽ “Bước theo Chúa Giêsu” sát sao hơn như sứ điệp Đức cha giảng phòng gửi tới, nhờ vậy mà đoàn chiên cũng luôn hăng say trên con đường bước theo Chúa Giêsu.
BTT GP
HDV 6732

HDV 6636HDV 6638
DSC01322
HDV 6640
DSC01332
IMG 8691
HDV 6744HDV 6749HDV 6758


IMG 8728
DSC01347
HDV 6789
HDV 6789

 
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 45,188
  •   Tháng hiện tại 1,077,196
  •   Tổng lượt truy cập 79,825,880