Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức gia nhập Tập viện

Thứ tư - 12/06/2019 22:57      Số lượt xem: 4940

Vào lúc 17h00 ngày 11/06/2019, bốn Tiền Tập sinh của Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng đã chính thức gia nhập Tập viện tại Tu viện Trung ương Kẻ Sặt. Thánh lễ tạ ơn và nghi thức gia nhập do cha Giuse Nguyễn Văn Thông - Đại diện Giám quản Tông tòa Giáo phận Hải Phòng, chủ sự.

IMG 8262

Sau hành trình 10 ngày vào sa mạc với Chúa, các em Tiền tập đã can đảm bước thêm một bước mới trong ơn gọi tu trì. Cùng đồng tế với cha Đại diện, có sự hiện diện của cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên - hạt trưởng hạt Kẻ Sặt, ngoài ra còn có sự hiệp thông của quý khách và toàn thể chị em trong Hiệp hội.

Với định hướng trở thành một Hội Dòng của Giáo phận, nhờ sức mạnh của ơn Chúa, Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng đang dần dần lớn mạnh, biểu hiện sức sống nơi các mầm non ơn gọi, và bốn Tiền tập hôm nay như minh chứng sức sống đang vươn lên, dẫu bước đường không ít gập ghềnh gian khó.

Niềm vui của ngày lễ Hiện Xuống như được kéo dài, khi nơi ngôi nguyện đường tuy bé nhỏ nhưng đầy ắp tình yêu, Hiệp hội vui mừng đón nhận bốn Tiền Tập sinh gia nhập Tập viện: Têrêsa Vũ Thị Hạnh, Maria Nguyễn Thị Hương, Têrêsa Đỗ Thị Nghị và Maria Nguyễn Thị Trang. Sau những năm được huấn luyện trong giai đoạn thỉnh viện, Tiền Tập viện, các em đã sống và nhận ra lời mời gọi của Chúa và đã can đảm tiến bước trên con đường dâng hiến.

Đầu Thánh lễ, cha Đại diện Giám quản có lời chúc mừng Hiệp hội và mời gọi cộng đoàn khấn xin Chúa Thánh Thần đến tái tạo tâm hồn nơi những chị em chuẩn bị bước vào giai đoạn Tập viện. Trong bài chia sẻ, cha Giuse đã làm sáng ngời lên sứ mạng loan báo Tin mừng nơi tín hữu, cách riêng là những người dâng mình cho Chúa. Theo cha giảng lễ, nếu các Linh mục “mắc nợ dân chúng việc rao giảng Tin Mừng”, thì các chị em được thánh hiến cho Thiên Chúa cũng như vậy. Rao giảng Tin mừng là điều cần thiết và là bổn phận của chị em. Và cũng như thánh Banaba được Chúa dành riêng cho công việc rao giảng Tin Mừng của Chúa, thì chị em cũng được Thiên Chúa tuyển lựa và dành riêng để dấn thân ra đi tới những vùng ngoại biên của cõi nhân sinh, làm cho Nước Chúa ngày càng mở rộng hơn như lời Đức Thánh Cha Phanxicô nói trong Tông huấn “Niềm Vui Tin Mừng”. Những lời nhắn nhủ của cha Giuse không chỉ dành riêng cho bốn Tiền tập sinh bước vào giai đoạn Tập viện mà tâm tình đó còn dành cho tất cả các thành viên trong Hiệp hội.

Cuối Thánh lễ, chị Maria Trần Thị Hoa - Tổng Phụ trách Hiệp hội, đã có những tâm tình tri ân: trước hết gửi đến Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa Giáo phận, là người đã cho Hiệp Hội được sinh ra trong Giáo phận mẹ Hải Phòng thân yêu. Tâm tình tiếp theo, chị Tổng phụ trách gửi đến cha Giuse Đại diện Giám quản Tông tòa, cha hạt trưởng hạt Kẻ Sặt Phêrô và quý khách. Cuối cùng là đôi lời nhắn nhủ với các em Tiền Tập sinh: hy vọng qua việc kết hợp mật thiết với Chúa trong thinh lặng và lời cầu nguyện của các em Tập sinh, Chúa sẽ tuôn đổ muôn vàn ơn phúc xuống cho Hiệp hội.

Sau khi gia nhập Tập viện, các tân Tập sinh sẽ được gửi vào Tập viện của Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm (Hố Nai). Trong môi trường thánh thiêng của Tập viện, các Tập sinh sẽ có cơ hội đi sâu vào đời sống cầu nguyện, kết hiệp mật thiết với Bạn Tình Giêsu và từ đó hiểu rõ hơn về đời sống tu trì trong ơn gọi Đaminh. Ước gì những giây phút trong Tập viện - “Mùa Xuân của đời dâng hiến”, các Tập sinh sẽ cảm nghiệm được tình yêu dạt dào của Chúa, để mang “Mùa xuân yêu thương và cứu độ” lan tỏa trên khắp các nẻo đường của cuộc sống.
 
Học viện Đaminh Hải Phòng

2282427IMG 8257IMG 8267IMG 82624

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 256
 
  •   Hôm nay 7,673
  •   Tháng hiện tại 1,074,353
  •   Tổng lượt truy cập 81,007,253