Giáo xứ Thánh Antôn chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận

Thứ hai - 16/05/2022 15:36      Số lượt xem: 1397

Chúa nhật 5 Phục sinh, ngày 15/5/2022, giáo xứ Thánh Antôn thuộc giáo hạt Kẻ Sặt vinh dự được đại diện cho hơn 140 nghìn tín hữu trong toàn giáo phận long trọng tổ chức chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận.

IMG 9694
Thánh lễ khai mạc ngày chầu lượt được cử hành vào lúc 10 giờ cùng ngày do cha quản hạt Kẻ Sặt Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách chủ tế. Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài quý cha đồng tế còn có quý tu sĩ, quý chức Ban hành giáo các giáo xứ lân cận cùng đông đảo cộng đoán dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thánh Antôn sở tại.
IMG 9712

Trước Thánh lễ, cha xứ Gioakim Đặng Văn Hoàng chia sẻ ngày chầu lượt thay giáo phận là dịp quý báu để người tín hữu cảm nhận được tình yêu trao hiến của Chúa Giêsu nơi Bí tích Thánh Thể, đồng thời là cơ hội tốt để  các cộng đoàn nơi các giáo xứ sống tình hiệp thông với giáo phận. Sau đó, ông trùm nhà xứ có những lời chào mừng và cảm ơn tới quý Cha, quý cộng đoàn tham dự.
IMG 9784
Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Huy (chính xứ Thúy Lâm) nhấn mạnh câu nói của Chúa Giê-su căn dặn các môn đệ trong bữa Tiệc ly, được đọc lại trong Phụng vụ Lời Chúa của Chúa nhật 5 Phục sinh năm C: "Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em". Cha Giuse chia sẻ: Có người quan niệm “Đạo nào chẳng như đạo nào, đều dạy con người ta ăn ngay ở lành và yêu thương nhau.” Như vậy thì đạo Chúa Kitô cũng giống các đạo khác mà thôi. Điều này có đúng không? Cái gì tạo nên thương hiệu của người Kitô hữu giữa xã hội đầy xung đột mưu mô hôm nay?
IMG 9845
Theo cha giảng lễ, chính điều răn mới của Chúa Giêsu trong bữa Tiệc ly “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em" đã làm nên điều khác biệt giữa Đạo Chúa Ki-tô và các đao khác, đồng thời xây nên thương hiệu của người Kitô hữu. Chỉ yêu thương nhau chung chung thì quả thật chưa có gì mới mẻ, đạo nào cũng dạy như vậy. Chúa Giêsu không chỉ dừng lại ở điều đó, Ngài đòi buộc “anh em hãy yêu thương nhau như thầy yêu thương anh em”. Yêu như Chúa yêu tức là một tình yêu hoàn hảo, không giới hạn, yêu đến mức sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu.
IMG 9905

Thánh lễ khai mạc kết thúc vào lúc 11 giờ trưa, sau đó, các ban ngành hội đoàn luôn phiên các giờ chầu Mình Thánh Chúa cho đến chiều tối. Ngày chầu lượt của giáo xứ khép lại trong đầy tràn ân sủng và niềm vui với Thánh lễ bế mạc do cha xứ Gioakim chủ tế.

Bài viết: Huy Thiệp
Hình ảnh: Ban TT Maria Goretti Gx Kẻ Sặt
Một số hình ảnh khác
IMG 9746
IMG 9753
IMG 9848
43958332d1aa10f449bb
 
IMG 9896
IMG 9905

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 381
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 369
 
  •   Hôm nay 59,835
  •   Tháng hiện tại 1,091,843
  •   Tổng lượt truy cập 79,840,527