Giáo xứ Mạo Khê tổng kết chương trình Giáo lý hè 2019

Thứ tư - 14/08/2019 21:35      Số lượt xem: 2527

Chúa nhật ngày 11 tháng 8 năm 2019, dưới sự hướng dẫn của cha xứ Inhaxiô Đoàn Thanh Vững, Ban giáo lý Giáo xứ Mạo Khê đã tổ chức lễ tổng kết chương trình Giáo Lý hè 2019 dành cho các em thiếu nhi.


trao giai (2)

Trong mùa hè năm nay, được sự quan tâm của cha xứ, Hội đồng Giáo xứ, quý Thầy, quý Dì và cộng đoàn, khoảng hơn 200 em thiếu nhi đã quy tụ về nhà xứ để tham gia chương trình học Giáo lý. Nội dung gồm hai phần: Học theo chương trình thi Giáo lý hè cấp Giáo phận hè 2019 và, sau khi kết thúc chương trình chung, các em vẫn tiếp tục học như thường lệ ở các lớp khác nhau tùy theo độ tuổi, theo chương trình riêng của Giáo xứ.

Trong thánh lễ tổng kết Giáo lý hè 2019, Ban Giáo lý Giáo xứ đã khen thưởng các em có thành tích cao trong việc học tập và siêng năng đi lễ. Đồng thời, các em cũng nhận được chứng chỉ theo từng cấp hoặc giấy chứng nhận cho mỗi cấp. Việc trao chứng chỉ này đánh dấu một giai đoạn đặc biệt trong việc học Giáo lý.

Học Giáo lý là một việc rất cần thiết đối với người Kitô hữu. Một cây xanh được đem trồng cần phải được chăm sóc để có thể lớn mạnh. Đối với người Kitô hữu cũng cần được chăm sóc, để rễ đức tin được bén sâu trong đời sống Kitô giáo qua việc cầu nguyện, học Giáo Lý và tham dự Thánh lễ. Đó là lý do giải thích tại sao chương trình Giáo lý hè 2019 đã kết thúc, nhưng các thiếu nhi vẫn tiếp tục được học giáo lý vào mỗi chiều Chúa nhật, trước Thánh lễ dành riêng cho các em.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho các em thiếu nhi Thánh Thể đã có lời cám ơn sự quan tâm chăm sóc và hướng dẫn của cha xứ, Hội đồng Giáo xứ, quý Thầy, quý Dì, Anh chị Giáo lý viên và bố mẹ đã luôn yêu thương cùng không ngừng hướng dẫn các em trên hành trình đức tin làm con cái Chúa.

Ước mong kết thúc một năm học cũng là điểm mở ra cho các em một giai đoạn mới trong năm học mới này với sự soi sáng của Chúa Thánh Thần và sự quan tâm dạy dỗ của những người có trách nhiệm, các em mỗi ngày một lớn lên về đời sống đức tin, xứng đáng là Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.
BMVTT Gx. Mạo Khê
Thanh le (1)
Thanh le (5)Thanh le (6)Thanh le (7)
Thanh le (2)
Thanh le (8)
Thanh le (4)

thanh le (10)
Thanh le (3)
Thanh le (9)

Trao chung chi (2)
Trao chung chi (1)

trao giai (1)
trao giai (4)
trao giai (3)
trao giai (2)

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 358
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 344
 
  •   Hôm nay 83,580
  •   Tháng hiện tại 783,034
  •   Tổng lượt truy cập 80,715,934