Thiếu nhi Giáo xứ Liêm Khê Xưng tội và Rước lễ lần đầu

Thứ ba - 09/08/2022 16:58      Số lượt xem: 1428

Sau khi trải qua chương trình học hỏi giáo lý, 14 em thiếu nhi trong Giáo xứ Liêm Khê (Giáo hạt Nam Am) đã đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Giải tội và được rước Mình Thánh Chúa lần đầu.

 

Chúa Nhật XIX Mùa Thường Niên, ngày 07 tháng 8 năm 2022, là một ngày vô cùng ý nghĩa với 14 em thiếu nhi nơi đây, vì các em được cảm nghiệm cách sâu sắc việc xưng tội, rước lễ lần đầu. Nhờ được rước Chúa Giêsu Thánh Thể, các em được Chúa ngự đến và ở lại trong tâm hồn. Qủa thật, đây là ngày các em hằng mong ước và khát khao. Với những bộ trang phục đẹp, và lòng chờ mong lần đầu được Thánh Thể Chúa ngự vào tâm hồn, các em tựa như những vị khách đang tiến vào tham dự “Tiệc cưới Con Chiên”.
Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, trước hết, cha xứ chia sẻ niềm vui và nói lên ý nghĩa của việc Xưng Tội - Rước Lễ Lần Đầu với các em và cộng đoàn. Thứ đến, dựa vào lời dạy “tỉnh thức” của Chúa Giêsu dành cho các môn sinh trong bài Tin Mừng Chúa nhật cùng ngày, ngài nhắn gửi đến các bậc cha mẹ và các em hãy luôn biết sống “tỉnh thức”, để giữ tâm hồn trong sạch, hầu xứng đáng Chúa ngự đến. Bên cạnh đó, cha giảng lễ còn nhắc nhở các bậc phụ huynh phải ý thức bổn phận giáo dục con cái về đức Tin qua việc: đọc kinh hàng ngày, siêng năng tham dự Thánh lễ, xưng tội đều đặn và làm gương sáng để con cái noi theo.
Cuối Thánh lễ một em đại diện có tâm tình cảm ơn cha xứ, thầy xứ, quý dì và cộng đoàn đã quan tâm, lo lắng để các em có được ngày lễ sốt sắng và long trọng.
Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Hoà Giải và Thánh Thể, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ. Nhờ đó, các em sẽ trở nên thiếu nhi chăm ngoan hôm nay và người trẻ mẫu mực mai sau.
BTT Gx Liêm Khê
 








 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 391
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 370
 
  •   Hôm nay 35,209
  •   Tháng hiện tại 830,521
  •   Tổng lượt truy cập 80,763,421