Giáo xứ Liêm Khê: Mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và bế mạc tháng hoa

Thứ ba - 30/05/2023 22:19      Số lượt xem: 665

Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ trong ngày mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống cũng là Chúa Nhật cuối của tháng Hoa- tháng Giáo hội dành riêng để tôn vinh, ca ngợi Mẹ Maria, vào lúc 15h00’ Chúa nhật ngày 28/5/2023, giáo xứ Liêm Khê long trọng tổ chức buổi tiến hoa mừng kính Đức Mẹ tại nhà thờ giáo họ Lạng Am.

ct 167

Trước đó vào các Chúa nhật ngày 1/5 và ngày 14/5, cộng đoàn cùng cha xứ Antôn đã trọng thể kiệu hoa dâng Đức Mẹ tại nhà thờ giáo họ Cựu điện. Đến hôm nay cũng là tuần cuối của tháng hoa, từ đầu giờ chiều, các đội hoa đã lần lượt dâng hoa kính Mẹ Maria. Sau đó, các đoàn hoa và bà con dân họ cùng rước xung quanh làng Lạng Am trong tiếng kèn trống trong bầu khí hân hoan vui mừng.
ct 182
Cao điểm trong ngày là Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống, cha xứ Antôn Vũ Văn Trọng chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Cố Đaminh Nguyễn Chấn Hưng, quý thày, quý sơ và đông đảo bà con trong toàn phủ xứ.
ct 26
Trong bài giảng lễ, Cha cố Đaminh Nguyễn Chấn Hưng đã gợi cho cộng đoàn về ý nghĩa của sự kiện khai sinh của Hội thánh – chính là ngày hôm nay, lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Qua sách Giáo lý của Hội Thánh, Chúa Thánh Thần hiện xuống ban ơn cho các Tông đồ giúp các ông can đảm hơn và dám dấn thân loan báo Tin mừng. Nhờ Chúa Thánh Thần, Ngài luôn nâng đỡ và hướng dẫn Hội Thánh trên con đường lữ hành trần thế.
ct 50
Cũng sống tâm tình tháng Hoa, Cha cố Đaminh liên hệ vai trò của Đức Mẹ với chương trình cứu độ của Thiên Chúa ngay từ biến cố Truyền tin. Qua đó, cha mời gọi mọi người hãy noi theo Đức Mẹ luôn sống bám chặt vào Chúa Thánh Thần để Ngài dẫn dắt mỗi chúng ta trên đường dương thế này.
ct 250

Ước mong rằng, trong tâm tình mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ‘những bông hoa lòng’ của mỗi bà con trong giáo xứ sẽ luôn tươi mới, mang sắc ‘hương hoa Chúa Thánh Thần’ giúp cho mỗi người luôn làm mới đời sống của mình hầu cộng tác xây dựng Giáo hội và mở mang Nước Chúa.

BTT giáo xứ Liêm Khê
Một số hình ảnh khác
ct 209
ct 233
ct 228
ct 26
ct 10
ct 32
ct 39

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 40,777
  •   Tháng hiện tại 1,027,694
  •   Tổng lượt truy cập 79,776,378