Giáo xứ Lãm Hà khai mạc tháng hoa

Thứ tư - 02/05/2018 16:57      Số lượt xem: 2668

Cứ tháng 5 về, cùng Giáo hội hoàn vũ lại tưng bừng, người Công giáo Việt Nam rộn rã bước vào mùa dâng hoa kính Đức Mẹ. Hoà chung trong tâm tình vui tươi phấn khởi ấy, ngày 29 tháng 4 vừa qua, giáo xứ Lãm Hà đã long trọng tổ chức khai mạc tháng dâng hoa kính Đức Mẹ bằng những lời ca, những đoá hoa tươi thắm để diễn tả tấm lòng của mỗi người con trong giáo xứ.


Năm nay, giáo xứ Lãm Hà tổ chức khai mạc tháng hoa sớm hơn so với mọi năm. Tuy không có cuộc rước kiệu long trọng như hàng năm nhưng ngay từ sớm những đội hoa đã tề tựu về ngôi Thánh đường giáo xứ trong những tà áo dài duyên dáng và tâm tình sốt sắng mến yêu hướng về tôn nhan Mẹ. 

Mở đầu ngày khai mạc tháng hoa là hội hoa thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ trong trang phục áo dài cách tân dâng lên mẹ những bông hoa tươi thắm đang khoe mình nở rộ. Những loài hoa đẹp nhất của đất trời để tôn vinh vẻ đẹp rạng ngời nhân đức của Mẹ. Tiếp sau đó là đội hoa các giáo họ và hội đoàn trong giáo xứ. Các đội hoa vẫn dùng thể loại dâng hoa truyền thống là vãn hoa dâng kính Đức Mẹ. Theo làn điệu truyền thống này những nét đẹp của cuộc đời Mẹ đã được xưng tụng qua ý nghĩa của bảy loài hoa: hoa Quỳ - Mẹ luôn một niềm quy hướng về Chúa; Mẹ tinh tuyền như hoa Sen; hoa Lê - Mẹ tràn đầy ân phúc của Thiên Chúa; như hoa Cúc - tuổi càng cao phúc đức Mẹ càng tràn đầy. Mẹ được muôn loài tôn kính như hoa Mai đỉnh núi; Mẹ phú quý cao sang như hoa Mẫu đơn nhưng lại gần gũi và bao dung với mọi người; như hoa Lan tinh tế dịu dàng mà tỏa hương ngát thơm.

Bảy loài hoa cùng năm sắc màu đã hòa thành một tấu khúc tuyệt vời tôn vinh Mẹ đầy ơn phúc vì Mẹ chính là đóa hoa huyền nhiệm trong vườn hoa Thiên quốc đầy hương sắc. Từng tiếng ca được cất lên thể hiện tấm lòng ngưỡng mộ trước vẻ đẹp trần thế của Mẹ Maria.

Trong tâm tình tín thác cậy trông nơi mẹ, mỗi người trong giáo xứ dâng tâm hồn lên để chiêm ngắm các nhân đức sáng ngời của Mẹ, muốn gửi gắm nơi Mẹ những nỗi niềm khát khao, những băn khoăn thao thức, những đau khổ, vất vả, những hạnh phúc ấm êm của cuộc sống và nguyện xin Mẹ luôn toả hương Thiên đàng cho cuộc đời mỗi người, luôn an vui và dư tràn thánh ân.

Đỉnh cao của ngày khai mạc tháng hoa kính Mẹ là Thánh lễ tạ ơn được cử hành sốt sắng và trang trọng, để cùng với Mẹ tôn vinh và ngợi khen Thiên Chúa. Trong Thánh lễ khởi đi từ tin mừng Chúa nhật V phục sinh, Cha chủ tế Antôn nhắc nhớ cộng đoàn phải biến đổi cuộc đời mình qua việc gắn bó với Chúa, ở lại trong Chúa, đồng thời luôn biết lắng nghe lời Chúa như chính lời xin vâng của Đức Maria.

Tháng hoa đã về, xin cho mỗi người trong giáo xứ có được tâm tình như Đức Maria, không chỉ trong tháng hoa này mà trong suốt cuộc đời, luôn tỏa sắc đẹp hương thơm cho đời.
BTT Gx Lãm Hà
IMG 8613
IMG 8588
IMG 8596
IMG 8609
IMG 8656

IMG 8661
IMG 8680
IMG 8676
IMG 8682
IMG 8696
IMG 8713
IMG 8706
IMG 8718
IMG 8717
IMG 8729
IMG 8735
IMG 8740
IMG 8763
IMG 8778

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 308
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 299
 
  •   Hôm nay 4,188
  •   Tháng hiện tại 799,500
  •   Tổng lượt truy cập 80,732,400