Giáo xứ Hữu Quan mừng lễ bốn mạng cha xứ Gioakim Nguyễn Đức Báu

Thứ ba - 01/08/2017 04:44      Số lượt xem: 4621

“Nào hãy ngợi khen thánh Gioakim, nào hãy ngợi khen bà thánh Anna, nơi con cháu các Ngài, và qua các Ngài, Chúa đã ban phúc lành cho muôn dân…”. Đó là lời ca nhập lễ mà cộng đoàn giáo xứ Hữu quan vui mừng cất lên để bước vào thánh lễ đặc biệt hôm nay.

Theo lịch phụng vụ, ngày 26.07 hàng năm được Giáo Hội là ngày lễ nhớ thánh Gioakim và Thánh Anna, song thân Đức Trinh nữ Maria. Nhưng  đối với giáo xứ Hữu quan, thánh lễ này được rời lại vào lúc 10h00 hôm nay (31/7/2017).

Hôm nay là một ngày đặc biệt của giáo xứ Hữu quan, vì là Bổn mạng của cha xứ Gioakim.  Trong ngày vui này, cha xứ cùng cộng đoàn được hân hoan chào đón Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, vị chủ chăn của Giáo phận về chủ tế thánh lễ, đồng thời đón tiếp cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ, cùng đông đảo quý khách gần xa.  

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến mẫu gương về đời sống đạo hạnh, niềm hy vọng trong trong sự tín thác hoàn toàn nơi Thiên Chúa nơi thánh Gioakim và Anna. Các ngài sinh ra Đức Trinh Nữ Maria, và Đức Maria đã sinh ra Chúa Giêsu, niềm hy vọng của toàn thế giới, vì thế Giáo hội đã tôn vinh các ngài là những Tổ phụ và những vĩ nhân của Cựu Ước. Mừng lễ kính các ngài, Giáo hội cũng mời gọi mỗi người tín hữu hãy sống niềm hy vọng. Hy vọng vào những điều tốt đẹp chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai, hy vọng vào những điều chưa đạt được, và sau cùng,  niềm hy vọng của người Kitô hữu là được thấy Đức Kitô  và được sống mãi với Ngài.

Bên cạnh đó, thánh Gioakim và Anna còn là mẫu gương thánh thiện cho các gia đình Công giáo, đặc biệt qua đời sống tốt lành của các ngài. Đức cha nói: "Gia đình hôm nay chịu nhiều ảnh hưởng của trào lưu tục hóa và hưởng thụ, nền tảng gia đình có nguy cơ sụp đổ vì trong gia đình vắng bóng đời sống thiêng liêng, thiếu vắng tình yêu Thiên Chúa, đó chính là nguyên nhân đưa đến sự thờ ơ với đời sống đạo cũng như với đức tin mà mình đã lãnh nhận". Đức cha mời gọi các tín hữu hãy noi gương thánh Gioakim và Anna để lại, nhất là gương sáng về đời sống đạo đức, để sức mạnh tình yêu Chúa biến đổi, luôn nổ lực thánh hóa chính mình, hầu đem lại hạnh phúc và giúp gia đình mình nên thánh thiện hơn”.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa, phó thác cuộc đời mình cho các ngài để nơi mỗi người, Thiên Chúa sẽ thực hiện những kế hoạch yêu thương cách riêng. Chúng ta cũng đặc biệt cầu nguyện cho Cha xứ luôn được an vui, mạnh khỏe trong tuổi già và nhiệt thành trong sứ vụ mục tử Cha đang thi hành nơi đây.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, ông chánh trương thay lời cho cộng đoàn bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức cha, quý cha, quý sơ, quý khách và cộng đoàn, vì tình thương mến đối với cha xứ Gioakim, đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho ngài trong ngày Bổn mạng hôm nay.
 
Thánh lễ khép lại lúc 11h00,  sau đó cộng đoàn cùng chung chia niềm vui với Cha xứ trong bữa cơm gia đình.
 
Hoa Trần

IMG 3371
IMG 3373
IMG 3376
IMG 3378
IMG 3377
IMG 3392
IMG 3386
IMG 3382
IMG 3395
IMG 3393
IMG 3400
IMG 3396
IMG 3406
IMG 3404
IMG 3408

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 50,173
  •   Tháng hiện tại 1,082,181
  •   Tổng lượt truy cập 79,830,865