Giáo xứ Đào Xá: Các em thiếu nhi được hồng ân rước Chúa lần đầu

Thứ ba - 07/03/2023 01:17      Số lượt xem: 534

Chúa nhật II Mùa Chay năm A, ngày 05/03/2023, 32 em thiếu nhi giáo xứ Đào Xá đã hân hoan lãnh nhận Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên trong đời. Đây là một dấu mốc đặc biệt đối với các em thiếu nhi cũng như các gia đình: Ngày các em lần đầu tiên được rước Chúa vào trong tâm hồn sau một thời gian dài học tập giáo lý và rèn luyện. Đó không chỉ là một kỷ niệm, nhưng hơn hết là một dấu ấn trong đời sống đức tin của các em.

RLLD 2023 (10a)
Để có được ngày vui trọng đại này, là những tháng ngày hy sinh của cha xứ, của các anh chị giáo lý viên, của phụ huynh và nhất là sự cố gắng của chính các em thiếu nhi trong việc học hỏi giáo lý, tham dự thánh lễ thiếu nhi hàng tuần. Giờ đây, các em được đón nhận hoa trái của Đức tin, đó là được đón nhận bí tích Hòa giải và được đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn.
Vào lúc 13h30, cha xứ Giuse Nguyễn Tiến Dũng đã hướng dẫn các em ngành Ấu nhi xét mình ăn năn tội; tiếp đó, các em được cha mẹ đưa vào tòa giải tội để cha xứ trao ban bí tích Hòa giải cho các em. Trên khuôn mặt nhiều em thiếu nhi tỏ ra háo hức và có chút hồi hộp, lo lắng.
Vào lúc 15h30, thánh lễ đã diễn ra với sự trang nghiêm và sốt sắng. Các em thiếu nhi xưng tội rước lễ lần đầu ngồi cùng phụ huynh, các em nữ đeo hoa cài đầu và em nam đeo hoa trước ngực.
Trong bài giảng của Thánh lễ, cha xứ Giuse đã chia sẻ về biến cố đáng kinh ngạc trong cuộc đời Chúa Giêsu, đó là biến hình trên núi. Cha xứ cũng nhấn mạnh: Mùa Chay là dịp đánh thức chúng ta trở về qua việc ăn năn, đổi mới cuộc sống của mình để nên hoàn thiện hơn. Cha cũng chia sẻ với các em thiếu nhi lần đầu lãnh nhận bí tích Hòa giải, các em đã được tha tội và hãy quyết tâm không phạm tội nữa, để luôn được đón rước Chúa ngự trong tâm hồn.
Và cuối cùng, giây phút mà các em thiếu nhi mong chờ đã đến. Từng em tiến lên cùng với phụ huynh để được đón rước Chúa vào lòng. Những gương mặt ngây thơ, trong trắng hiện lên cả đôi nét tự hào. Cha mẹ đi cùng với các em lên rước lễ, lòng cũng tràn đầy hân hoan vì thấy được sự thăng tiến về đức tin của con cái mình.
Sau thánh lễ, trong niềm vui mừng và biết ơn, một em thiếu nhi và một vị phụ huynh đã đại diện cho tất cả để nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha xứ, anh chị huynh trưởng giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn. Bên cạnh đó, cha xứ Giuse cũng gửi lời cảm ơn đến phụ huynh, anh chị huynh trưởng giáo lý viên và cộng đoàn đã luôn dành những điều tốt đẹp, ưu tiên đến thiếu nhi để con em giáo xứ ngày càng trưởng thành hơn về nhân bản và đức tin.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, thánh lễ hôm nay thật quan trọng và đặc biệt với chúng con, lần đầu tiên chúng con được xưng tội và rước Mình Máu Thánh Chúa. Xin Chúa nuôi dưỡng và thúc đẩy chúng con để chúng con luôn cảm nhận được sự hiện diện của Chúa, luôn biết yêu mến thánh lễ và Thánh Thể mỗi ngày. Xin Chúa chúc lành cho chúng con, ban nhiều ơn lành trên cha xứ Giuse, quý anh chị huynh trưởng giáo lý viên, cộng đoàn giáo xứ và gia đình của chúng con.
Truyền thông GLV Gx. Đào Xá
Một số hình ảnh khác:
 








 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 58,985
  •   Tháng hiện tại 854,297
  •   Tổng lượt truy cập 80,787,197