Giáo lý viên giáo xứ Đông Côn mừng kính chân phước Anrê Phú Yên Quan thầy

Thứ bảy - 29/07/2017 06:40      Số lượt xem: 2519

Vào lúc 19h00 ngày 27 tháng 7 năm 2017, tại thánh đường giáo xứ Đông Côn, Giáo lý viên giáo xứ hân hoan mừng lễ kính á thánh Anrê Phú Yên quan thầy.

 
Cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp đã chủ sự thánh lễ cùng với sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, ban chánh trương, ban hành giáo, cộng đoàn và gần 100 em thiếu nhi thánh thể giáo xứ.  

IMG 4096

Ngày lễ mừng kính trọng thể thánh Quan thầy được khởi đầu với nghi thức cung nghinh chân phước Quan thầy xung quanh nhà thờ. Bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng trong suốt cuộc rước không chỉ diễn tả nỗi niềm mừng vui của ngày lễ mà còn chuẩn bị tâm hồn sốt sáng cho tín hữu tham dự thánh lễ này.

IMG 4109

“Lấy tình yêu đáp trả tình yêu, đem mạng sống báo đền mạng sống” – Lời thánh ca nhập lễ vẫn còn vang vọng trong tâm trí mỗi người tham dự thánh lễ cũng là lời nhắc nhở mỗi giáo lý viên hãy biết yêu thương, dẫn dắt các em thiếu nhi trong tình yêu Giêsu.

IMG 4144
 
Trong bài giảng, cha xứ Gioakim đã nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng là các giáo lý viên, hãy noi theo tấm gương sáng ngời về đức tin và tình mến của thầy Anrê Phú Yên, để luôn hăng say loan truyền Tin Mừng yêu thương của Chúa cho mọi người, nhất là những người chưa nhận biết Chúa đang sống xung quanh mình; đồng thời hãy kiên trung giữa bao thử thách của thời đại, để trở nên chứng nhân sống động cho thầy Chí Thánh Giêsu giữa cuộc đời hôm nay.

IMG 4158

Với bầu khí hoan hỷ vui mừng cùng tâm tình tri ân, trưởng nhóm giáo lý viên đã đại diện bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới ban hành giáo, ban chánh chương và quý cộng đoàn dân Chúa nơi đây, đặc biệt là những người đã luôn đồng hành và hướng dẫn nhóm trong thời gian qua, đó là Cha xứ, quý thầy và quý sơ.

IMG 4163
 
Thánh lễ khép lại trong lời tri ân dạt dào và niềm vui trào dâng của ơn thánh. Những điều này không chỉ làm nên một ngày lễ hoan hỷ và ý nghĩa, mà còn tiếp thêm sức mạnh để mỗi giáo lý viên tiếp tục hăng say trong sứ mạng loan truyền đức tin cho các thế hệ trẻ theo gương thánh chân phước Anrê Phú Yên xưa.

IMG 4207
IMG 4201

Gx. Đông Côn
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 331
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 319
 
  •   Hôm nay 62,932
  •   Tháng hiện tại 762,386
  •   Tổng lượt truy cập 80,695,286