Giáo hạt Kẻ Sặt: Khoá huấn luyện Ban hành giáo và lãnh đạo các hội đoàn

Thứ tư - 03/08/2022 12:54      Số lượt xem: 1086

Thứ Ba, ngày 02 tháng 8 năm 2022, hơn 200 thành viên Ban hành giáo và Ban điều hành các hội đoàn đạo đức từ các xứ họ thuộc Giáo hạt Kẻ Sặt đã tề tựu về Thánh đường Họ nhà xứ Kẻ Sặt để học hỏi, tìm hiểu về cách quản trị các tổ chức, đoàn hội.

IMG 7045
Chương trình được bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng với phần khai mạc ngắn gọn của cha Quản hạt Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách. Giờ chia sẻ đầu tiên do cha Giuse Nguyễn Văn Huy - chính xứ Đầu Lâm, trình bày. Trong bài nói chuyện của mình, cha Giuse giới thiệu khái quát những điểm chính của Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI với chủ đề “Hướng tới một Hội Thánh Hiệp Hành: Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ.
IMG 7068
Tiếp đến, cha Quản hạt Nam Am Giuse Phạm Cao Đỉnh chia sẻ trong giờ thứ hai. Phần trình bày này, cha Giuse đề cập đến sự hiệp thông nơi toàn thể cộng đoàn với những người có trách nhiệm trong xứ họ của mình. Từ đó, ngài cũng liên hệ tới sự cần thiết của tính hiệp hành trong các sinh hoạt đoàn thể tại các xứ họ.
IMG 7050
Sau đó là giờ tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi thành viên trong hội nghị. Đến đầu giờ chiều, những ý kiến ấy đã được cha đặc trách Ủy ban Ban hành giáo Giáo phận Inhaxiô Đoàn Thanh Vững giải thích và trình bày, phần nào đã nói lên được lối sống hiệp hành trong toàn thể Hội Thánh.
IMG 7078
Tiếp đến, các tham dự viên được gặp gỡ và lắng nghe lời huấn từ của Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận. trước sự hiện diện đông đảo của quý chức và đia diện các hội đoàn trong giáo hạt, Đức cha đánh giá cao về tinh thần nhiệt huyết phục vụ của những người đang có mặt. Theo ngài, đó chính là phẩm chất của tính hiệp hành và tinh thần xây dựng Giáo hội. Đức cha giúp cho mọi người hiểu về chức vụ và vai trò của mỗi thành phần trong giáo xứ: cha xứ, cha phó, Ban hành giáo, trưởng hội đoàn… Khi mỗi người làm đúng chức năng của mình thì bộ máy sẽ vận hành hiệu quả. Đó cũng là tinh thần đồng trách nhiệm và đó cũng chính là tính hiệp hành. Giáo hội này không của riêng ai nhưng của tất cả mọi người. Vì thế ai nấy đều có trách nhiệm đóng góp phần mình trong việc xây dựng Giáo hội, cụ thể là xứ họ địa phương mình.

Đúng 15 giờ, Thánh lễ Tạ ơn do Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận chủ tế, đồng tế với ngài có cha quản hạt cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt.
IMG 7099
Chia sẻ trong Thánh lễ, từ sự hoảng sợ của các môn đệ khi thấy Chúa Giêsu đi trên mặt nước đến với họ khi họ đang ở trên thuyền chao đảo trước sóng gió giữa lòng biển hồ Galilê, Đức cha liên hệ tới lòng tin nơi bản thân của mỗi người, đôi khi cũng bị xao động trước sống gió của biển đời. Bài Tin Mừng cũng cho thấy khi nhận ra Chúa thì các môn đệ mạnh dạn, can đảm hơn vì có Chúa ở cùng. Theo Đức cha, đây chính là hình ảnh con đường của tính Hiệp hành, bởi chỉ khi nào chúng ta cùng đi với nhau, đi với Chúa, chúng ta mới nhận ra sự hiệp thông, tham gia và sứ vụ nảy sinh trong lòng Giáo hội.
IMG 7128

Trước khi Thánh lễ khép lại, cha đặc trách Ban mục vụ Giáo dân và Ban hành giáo Giáo phận Inhaxiô Đoàn Thanh Vững đã thay lời quý chức Ban hành giáo và quý đại diện hội đoàn gửi lời cám ơn chân thành tới Đức cha, cha Quản hạt, cùng sự hiệp hành của quý cha xứ trong giáo hạt.
IMG 7137
Khóa huấn luyện kết thúc sau một ngày làm việc hết công suất dưới thời tiết nóng bức của mùa hè. Thiết nghĩ, buổi học hôm nay chắc chắn mang lại nhiều kiến thức quý giá cho các tham dự viên, hỗ trợ họ, trong tương lai, sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong công cuộc phục vụ cộng đoàn dân Chúa nơi hội đoàn, giáo họ, giáo xứ mình.
BTT GX Kẻ Sặt
Một số hình ảnh khác
IMG 7038
IMG 7047
IMG 7048
IMG 7064
IMG 7065
IMG 7072
IMG 7107
IMG 7114
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 268
 
  •   Hôm nay 15,615
  •   Tháng hiện tại 715,069
  •   Tổng lượt truy cập 80,647,969