Giáo hạt Hòn Gai: Ra mắt BĐH Caritas và cầu nguyện cho công cuộc BVSS

Thứ bảy - 26/11/2022 09:51      Số lượt xem: 606

Thứ Ba ngày 22/11/2022 vừa qua, Ban điều hành (BĐH) Caritas Giáo hạt Hòn Gai đã chính thức ra mắt và tuyên thệ nhận nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2022-2026. Nghi thức tuyên hứa nhận nhiệm vụ được cử hành trọng thể trong Thánh lễ tạ ơn do cha đặc trách Caritas Hòn Gai Giuse Nguyễn Văn Thạnh chủ sự vào hồi 18 giờ 30 tại nhà thờ Họ nhà xứ Hà Lai.

Hiện diện trong Thánh lễ với cha chủ tế và các thành viên tân BĐH có cha đặc trách Caritas giáo phận Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu, các nhân viên Văn phòng Caritas và Ban Bảo vệ sự sống (BVSS) Hải Phòng.
Trong bài giảng lễ, cha giám đốc Caritas cho biết, lòng bác ái và sự khiêm nhường là cốt lõi của người làm công tác bác ái. Theo cha, Caritas luôn là một ngôi nhà chung để mọi người cùng nhau chia sẻ, lan toả yêu thương. Trước sự hiện diện của các thành viên nhóm BVSS, cha chia sẻ: Bảo vệ sự sống không chỉ dừng lại việc thu nhận và mai táng các thai nhi, nhưng hãy hướng tới nâng đỡ, bảo vệ những người có nguy cơ rơi vào những phút giây yếu đuối, lầm lỡ.
Nghi thức tuyên hứa của tân BĐH Caritas Giáo hạt Hòn Gai nhiệm kỳ 2022-2026 được cử hành sau lời nguyện hiệp lễ trước sự chứng kiến của quý cha và cộng đoàn hiện diện.
Sau Thánh lễ là giờ cầu nguyện cho công cuộc BVSS. Mọi người cùng thinh lặng, hướng tâm hồn lên Thánh Thể và chân thành dâng các thai nhi cho Lòng Chúa thương xót. Nguyện chúc cho các thành viên BĐH tân nhiệm của giáo hạt cũng như các thành viên BVSS luôn được dồi dào ân sủng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần để giúp lan tỏa tình yêu thương bác ái trong thế giới đang ngày càng bị gặm nhấm bởi sự ích kỉ và tính vô cảm.
Huyền My

Một số hình ảnh khác:



















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 43,244
  •   Tháng hiện tại 1,075,252
  •   Tổng lượt truy cập 79,823,936