Giáo hạt Hải Dương: Thường huấn linh mục tháng 01 năm 2020

Chủ nhật - 12/01/2020 18:56      Số lượt xem: 3284

Sáng thứ sáu, ngày 10 tháng 1 năm 2020, các cha thuộc giáo hạt Hải Dương đã họp mặt đông đủ tại nhà xứ giáo xứ Kim Lai, để tham dự ngày thường huấn linh mục Giáo hạt, theo đúng như ý Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa giáo phận Hải Phòng mong muốn.

IMG 7439

Nhân dịp gặp mặt này, cha Giuse Dương Hữu Tình, quản hạt Hải Dương đã giới thiệu thành viên mới của giáo hạt; đồng thời nhắc lại một số quy định, thống nhất của giáo hạt về việc Chầu lượt cũng như một số sinh hoạt mục vụ riêng của giáo hạt.

Tiếp đó là thời gian trao đổi mục vụ. Các cha trong giáo hạt đưa nhiều ý kiến về việc đề nghị Chính quyền hợp thức hóa một số họ đạo hiện chưa được công nhận. Một số cha vì địa bàn mục vụ quá rộng, có cha còn phụ trách 3 giáo xứ nên đề xuất trình Bề trên khi có điều kiện sẽ bổ nhiệm thêm linh mục về coi sóc các giáo xứ chưa có linh mục. Một số cha lại nhận thấy có những họ đạo phát triển rất tốt, con số giáo dân đã khá đông, đề xuất xin Bề trên khi thuận tiện sẽ nâng họ đạo lên thành giáo xứ.

Cuộc hội thảo rất sôi nổi và đầy tinh thần trách nhiệm. Sau hơn 2 giờ trao đổi mục vụ, quý cha dùng bữa cơm thân mật tại nhà xứ Kim Lai.

Hồi 15 giờ cùng ngày, quý cha trong giáo hạt tới Trung Tâm Hành Hương Đền thánh tử đạo để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho gia đình Giáo phận và Giáo hạt. Cùng hiệp dâng Thánh lễ còn có khoảng gần 1.000 giáo dân tham dự.

Giảng trong Thánh lễ, cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng khai triển bài Tin Mừng của thánh Luca về việc Chúa chữa cho người mắc bệnh phong cùi (Lc 5,12-16). Việc Chúa chữa bệnh diễn tả rõ nhất Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Thiên Chúa thương xót con người khi Người chữa lành bệnh tật và giúp con người có quyền được sống hòa nhập với cộng đoàn. Thiên Chúa thương xót con người khi phục hồi phẩm giá và trao lại quyền sống cho con người. Bởi thế, việc chữa lành bệnh tật thể xác chỉ là hình ảnh nói lên Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa muốn chữa lành và phục hồi sự đạo đức, thánh thiện của con người.

Ngày gặp mặt của giáo hạt Hải Dương khép lại với lời hát tạ ơn thật sốt sáng cuối Thánh lễ tại Trung Tâm Hành Hương Đền thánh tử đạo Hải Dương.
Thông tin từ giáo hạt Hải Dương

IMG 7443
IMG 7444
IMG 7454
IMG 7448
IMG 7457

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 391
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 381
 
  •   Hôm nay 46,641
  •   Tháng hiện tại 746,095
  •   Tổng lượt truy cập 80,678,995