Đức Tổng Giám mục Giuse thăm mục vụ giáo xứ Ngọc Lý

Thứ sáu - 25/01/2019 18:11      Số lượt xem: 4180

Với nỗi ưu tư cho đức tin người giáo dân ngày một thăng tiến, dù bộn bề trăm công ngàn việc của hai giáo phận cùng những tất bật của ngày Tết cận kề, nhưng Đức Tổng Giuse không quên nhiệm vụ chăm sóc đoàn chiên qua các chuyến thăm mục vụ. Chiều ngày 23 tháng 01 năm 2019, sự quan tâm mục vụ ấy được dành cho cộng đoàn giáo xứ Ngọc Lý.

IMG 4010
 
Cảm nhận được tình yêu săn sóc của vị mục tử nhân lành, đoàn chiên nơi đây đã rất phấn khởi từ ngày nghe tin Đức Tổng viếng thăm, và ngày hôm nay, niềm vui càng dâng trào. Có lẽ không mấy cộng đoàn giáo xứ trong giáo phận có được diễm phúc này. Như lời vị đại diện cộng đoàn phát biểu, đây là dấu ấn lịch sử của giáo xứ Ngọc Lý và niềm khích lệ lớn lao giúp người tín hữu nơi đây thêm nhiệt thành sống đức tin. 

Qua chuyến thăm mục vụ, Đức Tổng không chỉ đem lại niềm vui dạt dào cho cộng đoàn Ngọc Lý, mà chính ngài còn nhận lại niềm vui từ cộng đoàn. Theo Đức Tổng, đó là niềm vui khi thấy cộng đoàn yêu mến Giáo hội, đức tin của người tín hữu sống động, và giữa cuộc đời đầy thử thách gian nan, vẫn luôn trông cậy vào Chúa. Niềm vui ấy chỉ những ai có đức tin mới cảm nếm được trọn vẹn, và thấy hương vị ngọt ngào.

Trong niềm vui của tình Chúa, tình người, cộng đoàn đã cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Hiện diện trong thánh lễ, có cha quản hạt Kẻ Sặt và quý cha lân cận cùng đông đảo cộng đoàn của họ nhà xứ và các giáo họ.

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến vai trò “hiện thân” của Chúa Kitô nơi linh mục. Chúa Giêsu là Thượng tế muôn đời theo phẩm hàm Menkixêđê, là linh mục đời đời. Người đến trần gian để loan báo Tin mừng cứu độ, hiến thân trên thập giá để giải thoát muôn dân. Sau khi về trời, Ngài tiếp tục hiện diện qua linh mục – hiện thân của Ngài.

Linh mục trở nên hiện thân của Chúa Giêsu, theo lời Đức cha, đó là khi cử hành các bí tích, rao giảng Lời Chúa và qua những tác vụ chăm sóc đoàn chiên: dạy giáo lý, thăm viếng mục vụ cũng như những mối tương quan thân tình với người lương dân. Linh mục sống và thi hàng tác vụ làm sao để mọi người nhận ra sự hiện diện của Chúa. Người cha chung mời gọi cộng đoàn cầu nguyện và cộng tác với cha xứ, để làm cho đức tin được sinh động, tỏa sáng và truyền tải đến các thế hệ tương lai.

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 117,1). Cha xứ Phêrô Hoàng Văn Thịnh đã mượn lời Thánh vịnh trên để diễn tả hồng phúc của ngày hôm nay và bày tỏ lời tri ân với Đức Tổng Giuse về sự ưu ái trong chuyến thăm này.

Đức Tổng Giám mục Giuse bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy những đổi thay của giáo xứ trong thời gian vừa qua. Chuyến viếng thăm này chắc hẳn sẽ như tiếp thêm nghị lực để sự đổi thay thêm mạnh mẽ, hầu xây dựng giáo xứ trở nên một cộng đoàn hợp nhất, bình an và không ngừng thăng tiến.
BTT GP
IMG 4007
IMG 4010
IMG 4017
IMG 4011
IMG 4020
IMG 4022
IMG 4030
IMG 4034
IMG 4037

IMG 4040
IMG 4033
IMG 4048
IMG 4044
IMG 4026
IMG 4045

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 348
  •   Tháng hiện tại 1,067,028
  •   Tổng lượt truy cập 80,999,928