Đông Xuyên trước giờ hạnh ngộ

Thứ bảy - 21/04/2018 18:09      Số lượt xem: 4772

Cuộc hạnh ngộ cầu nguyện cho ơn thiên triệu, mừng lễ Quan thầy Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Chúa Chiên Lành Giáo phận Hải Phòng diễn ra trong hai ngày 21 và 22 tháng 4 năm 2018 tại giáo xứ Đông Xuyên chỉ còn được tính bằng giờ.


Cuộc họp mặt thường niên này được diễn ra mới mục đích: Giúp các em thiếu nhi “sống tinh thần Tin Mừng, trở nên những con người hoàn thiện và là Kitô hữu đích thực, tích cực dấn thân để mang Chúa đến với môi trường sống của mình” (Mđ. PTTNTT); đồng thời, nó cũng nhắm tới việc khơi dậy nơi tâm hồn các em lòng quảng đại theo Chúa trong ơn gọi làm Linh mục – Tu sĩ, dấn thân phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội. Chính vì những ý nghĩa cao đẹp này, nên mỗi cuộc gặp gỡ luôn mang một sức lan tỏa và niềm hy vọng lớn lao trong đời sống đức tin của Giáo phận nhà.

Năm nay, chương trình được diễn ra tại giáo xứ Đông Xuyên trong sự chào đón nồng nhiệt của cha xứ, cùng bà con giáo dân sở tại. Để có không gian thuận tiện cho các hoạt động trong ngày họp mặt tới đây, cha xứ cùng cộng đoàn đã hy sinh san bằng cả một ruộng lạc đang sắp tới kỳ thu hoạch được trồng trên móng nhà thờ cũ. Nền đất của ruộng lạc được đổ bê-tông và láng sạch sẽ. Cánh gà sân khấu được mở rộng, xây thêm cầu thang lên xuống giúp cho việc biểu diễn, hỗ trợ sân khấu được thuận tiện hơn. Các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ cùng chung tay chia sẻ trách nhiệm và đón nhận các phần việc liên quan.

Về phía ban tổ chức, các cha đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể và Tiểu chủng viện Thánh Liêm đã họp bàn cùng với liên tu sĩ giáo phận để lên chương trình chi tiết, dưới sự hướng dẫn của Đức cha, thông báo tới quý cha, quý Huynh trưởng – Giáo lý viên, các em lễ sinh và Thiếu nhi Thánh Thể trong toàn giáo phận. Các nội dung chương trình, cũng như cở sở vật chất được các cha gấp rút soạn thảo, tính toán và triển khai tới quý thầy, cùng những cộng tác viên.
Cho tới 12h00 trưa nay, Thứ Bảy, ngày 21 tháng 4 năm 2018, mọi công việc chuẩn bị cho ngày họp mặt gần như đã hoàn tất, để sẵn sàng đón tiếp các tham dự viên. Sân khấu chính, hệ thống nhà bạt trung tâm, khu giới thiệu về ơn gọi các dòng tu, cùng các công trình phụ trợ đã gần như hoàn tất. Các ban chuyên trách cũng sẵn sàng thực thi nhiệm vụ được giao trong chương trình.

Ngày gặp mặt năm nay có một chút khác biệt so với các năm trước, theo đó, chương trình sẽ được diễn ra trong hai ngày, thay vì một ngày như những lần đã qua. Các Huynh trưởng – Giáo lý viên được mời gọi về từ chiều tối thứ Bảy, ngày 21 tháng 4 năm 2018, để cùng nhau học hỏi về “Ơn gọi Giáo Lý Viên và Tu trì”, sống tâm tình Lửa thiêng Thánh Thể và tình huynh đệ. Ngày hôm sau, đại diện các dòng tu, các em lễ sinh, Thiếu nhi Thánh Thể trong toàn giáo phận sẽ cùng trở về Đông Xuyên để tham dự ngày gặp mặt chính thức cầu nguyện cho ơn thiên triệu và mừng lễ Quan thầy. Hai ngày hạnh ngộ sẽ kết thúc với cao điểm là thánh lễ tạ ơn vào lúc 15h00, ngày 22 tháng 4 năm 2018, do Đức cha giáo phận chủ tế cùng với quý cha trong giáo phận.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho ngày hạnh ngộ đặc biệt này của đoàn chiên nhỏ Giáo phận Hải Phòng. Kính xin cộng đoàn cũng hướng lòng về, hiệp ý cầu nguyện cho các tham dự viên được bình an, vững mạnh, để từ nơi đây cánh đồng truyền giáo của giáo phận nhà có thêm nhiều thợ gặt lành nghề, đầy lòng yêu mến Chúa và tha nhân.
Nhân Linh
unnamed (6)
unnamed (7)
unnamed (3)
unnamed (4)
unnamed
unnamed (2)
unnamed (1)
unnamed (7)


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 295
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 58,818
  •   Tháng hiện tại 1,090,826
  •   Tổng lượt truy cập 79,839,510