Doanh nhân Công giáo Hải Phòng hân hoan mừng lễ Thánh Giuse Quan thầy

Chủ nhật - 26/05/2019 23:59      Số lượt xem: 3615

Đã nhiều năm qua, ngày lễ thánh Giuse thợ, quan thầy, như một cuộc hẹn được chờ đợi nhất của các doanh nghiệp tham gia Hội Doanh nhân Công giáo giáo phận Hải Phòng. Cuộc hẹn ấy năm nay diễn ra tại Trung tâm hành hương Đền Thánh Tử đạo Hải Dương, mảnh đất linh thiêng của Giáo phận, vào ngày 24 tháng 5 năm 2019.

2cc0e81c13f4f6aaafe5

Một trong những mục đích chính của Hội Doanh nhân Công giáo (DNCG) là khơi dậy đức tin và nối kết với nhau trong các hoạt động bác ái. Với ý hướng ấy, Ban điều hành đã quyết định chọn Đền Thánh Tử đạo Hải Dương – mảnh đất thấm đẫm máu đào các anh hùng đức tin là nơi tổ chức ngày lễ quan thầy năm nay của Hội. Thực vậy, về với cội nguồn của đức tin, mỗi thành viên Doanh nhân không chỉ cảm nhận được dạt dào ơn Chúa, mà còn như được tiếp thêm sức mạnh thiêng liêng cho hành trình đức tin.

Một trăm hai mươi doanh nghiệp là thành viên của Hội DNCG đã tham dự ngày đặc biệt này. Trong ngày hồng phúc hôm nay, Hội hân hạnh đón tiếp cha linh hướng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, quý cha quản hạt, quý cha đặc trách và quý cha khách cùng quý doanh nghiệp bạn. Ngày lễ được tổ chức trùng vào ngày thứ Sáu và trong tháng hoa kính Đức Mẹ, nên còn có sự hiện diện đông đảo của quý khách hành hương, các đoàn hoa đến từ nhiều giáo xứ. Tất cả đã làm nên một ngày lễ trang trọng, linh thiêng và sốt sắng với nhiều điều ấn tượng khó phai, đọng lại nhiều cảm xúc mến thương nơi tâm hồn người tham dự. 

ae3a19e7e20f07515e1e

Cùng với những đoàn con yêu mến Mẹ Maria, anh chị em Hội DNCG cùng nhau tôn vinh Đức Maria và thánh Giuse quan thầy qua cuộc cung nghinh trọng thể tại khuôn viên Đền Thánh Tử đạo. Tiếp sau đó, Hội đã tham dự Giờ cầu nguyện Lòng Chúa thương xót, trong bầu khí thánh thiêng và sốt sắng. Theo như cha quản hạt Hải Dương, những khoảnh khắc ấy cho thấy việc lựa chọn nơi này để tổ chức thánh lễ quan thầy là điều “khôn ngoan” của Ban điều hành Hội DNCG.

Tiếp nối những việc làm đạo đức ấy là thánh lễ kính thánh Giuse quan thầy, do cha Giuse Dương Hữu Tình, Giám đốc Trung tâm hành hương Đền Thánh tử đạo Hải Dương, chủ sự. Khởi đầu thánh lễ, cha Giuse đã có lời chúc mừng tới Hội DNCG nhân dịp đặc biệt này, cùng mời gọi cộng đoàn thêm lời cầu nguyện, nhờ ơn Lòng thương xót của Chúa, sự chuyển cầu của Thánh quan thầy, Bốn thánh tử đạo Hải Dương, các doanh nghiệp sẽ góp phần làm tươi đẹp xã hội, và mở mang Nước Chúa nơi trần gian này.

8c428d805e68bb36e279

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Nguyễn Văn Chiến, đặc trách nhóm DNCG Thủy Nguyên đã làm nổi bật gương lao động sáng ngời của thánh Giuse qua những phẩm chất tuyệt hảo: Chuyên chăm, cần mẫn, sáng tạo và nhất là sự chân chính trong nghề nghiệp, bởi thánh nhân được suy tôn là “người công chính”. Cha Giuse cũng mời gọi anh chị em doanh nhân hãy noi tinh thần lao động và sự công chính của vị Thánh bổn mạng, để đạt sự thịnh vượng ở đời này và phần rỗi đời sau.

Hướng đến Lòng Chúa thương xót, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các thành viên doanh nhân hãy dõi bước và mang theo tâm tình Mẹ Maria cùng thánh Giuse, bởi các ngài là những người đầu tiên đón nhận được Lòng thương xót của Chúa nơi chính gia đình Nadarét; đồng thời mỗi người hãy chiếu giãi lòng thương xót Chúa bằng những việc làm bác ái yêu thương trong cuộc sống hằng ngày.

35f288ef5c07b959e016
 
“Hôm nay mừng kính Giuse.
Quan thày của Hội cả nhà mừng vui.
Doanh nhân từ khắp muôn nơi.
Trở về Đền Thánh dâng lời chúc vinh
Nguyện xin Thánh Cả thương tình
Doanh nhân Công giáo chan hoà tình thương”.
 
Đó là những tâm tình của ông Phaolô Phạm Tam Giang, chủ tịch Hội DNCG, giãi bày trước khi ngỏ lời cảm ơn với quý Đấng bậc cũng như những ai cộng tác phần mình làm nên ý nghĩa và niềm vui dạt dào của ngày lễ quan thầy năm nay.

4148c00414ecf1b2a8fd

Sau thánh lễ, Hội DNCG tổ chức chương trình gặp gỡ và giao lưu trong tình thân ái và vui tươi. Các tâm tình được chia sẻ, các thao thức được đổi trao để giúp đưa Hội vững mạnh vươn lên, không chỉ về số lượng, mà còn về chất lượng với nhiều hoạt động hữu hiệu của đức tin và tình bác ái.

Ngày lễ Quan thầy đã vội vã vụt qua với nhiều niềm vui chan chứa. Tuy nhiên, ấn tượng và ý nghĩa của ngày này nơi linh địa Hải Dương sẽ còn đọng lại và tiếp thêm sức mạnh thiêng liêng cùng với tinh thần tử đạo, để mỗi doanh nhân Công giáo, dù đang sống trong bối cảnh xã hội với muôn vàn phức tạp, vẫn luôn tỏa sáng đức tin và hiên ngang làm chứng cho tình yêu của Chúa giữa dòng đời hôm nay.

4733277ff39716c94f86
 
Bài: Jos. Gia Nghiệp - Ảnh: Jos. Lê Định
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 604
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 595
 
  •   Hôm nay 29,759
  •   Tháng hiện tại 729,213
  •   Tổng lượt truy cập 80,662,113