Ngày không thuốc lá: ĐTC Phanxicô nhắc lại sự cần thiết phải quan tâm đến cuộc sống

Chủ nhật - 05/06/2022 23:25      Số lượt xem: 697

Vào Ngày Thế giới Không Thuốc lá, ĐTC Phanxicô lưu ý rằng sức khỏe là món quà mà Thiên Chúa ban tặng và mời tất cả mọi người hãy dành sự quan tâm và chăm sóc tới sức khoẻ.

2022.05.26 luce, montagna, natura, aurora, ascensione
2022.05.26 luce, montagna, natura, aurora, ascensione

Ngày Thế giới Không Thuốc lá hàng năm, 31/5, là một phần của chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của việc sử dụng thuốc lá đối với sức khỏe và về cách mà thuốc lá đe dọa môi trường sống của chúng ta.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói “Văn hóa sự sống là một di sản mà những Kitô hữu chúng ta phải chia sẻ với mọi người”.

Những lời của ĐTC được đưa ra trong một sứ điệp ngắn gửi đến Giám mục người Argentina, Ariel Edgardo Torrado Mosconi, một trong những người thúc đẩy cuộc hội thảo quốc tế được tổ chức vào ngày 25 tháng 5 vừa qua, tại Đại học Giáo hoàng Thánh Giá với chủ đề “Giáo hội Công giáo hướng tới việc giảm thiểu tác hại của thuốc lá”.

Hội thảo được tổ chức với sự cộng tác của Hiệp hội Ý về chăm sóc sức khỏe và với sự bảo trợ của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện.

“Mỗi cuộc đời con người là duy nhất và không thể lặp lại, và vô giá. Điều này luôn phải được công bố lại, cùng với sự kiên quyết trong lời nói và hành động”, ĐTC nói trong sứ điệp và hy vọng rằng việc suy ngẫm về vấn đề này “sẽ giúp nhiều người ý thức rằng sức khỏe thể lý là một món quà từ Thiên Chúa, Người đã ban cho chúng ta và chúng ta phải chăm sóc sứckhoẻ của mình một cách có trách nhiệm.”

Cấm thuốc lá ở Vatican

ĐTC đã ra lệnh cấm bán thuốc lá nội thành Vatican từ đầu năm 2018 vì lo ngại về sức khỏe, như lời giải thích của cựu Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Greg Burke: “Lý do rất đơn giản: Tòa thánh không thể hợp tác với công việc rõ ràng đang gây hại cho sức khỏe của con người”.

Tác giả bài viết: Văn Cương, SJ

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 33
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,049,919
  •   Tổng lượt truy cập 79,798,603