Kinh Truyền Tin 20/11/2022: ĐTC chào các bạn trẻ trong Ngày Giới trẻ

Thứ hai - 21/11/2022 20:27      Số lượt xem: 456

Vào cuối Thánh Lễ tại nhà thờ chính toà Asti, Đức Thánh Cha đã đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu. Ngài gởi lời chào và cái ôm đặc biệt đến những người trẻ nhân Ngày Giới trẻ được cử hành vào lễ Chúa Kitô Vua.

DTC tiep kien chung 20221120

Đức Thánh Cha đã ngỏ lời cảm ơn: “tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến Giáo phận, Tỉnh và Thành phố Asti: cảm ơn vì sự đón tiếp nồng hậu mà quý vị đã dành cho tôi! Tôi cảm ơn các nhà chức trách dân sự và tôn giáo về những chuẩn bị đã giúp cho chuyến viếng thăm được chờ đợi này có thể được thực hiện.”

Nhân Ngày Giới trẻ được cử hành vào lễ Chúa Kitô Vua, Đức Thánh Cha gởi lời chào và cái ôm đặc biệt đến những người trẻ. Đức Thánh Cha nhắc các bạn trẻ về chủ đề của Ngày này, giống chủ đề của Ngày Giới Trẻ Thế Giới năm tới tại Lisbon, là “Đức Maria vội vã lên đường” (Lc 1,39). Ngài mời các bạn trẻ tham gia. Ngài nói: “Đức Mẹ đã làm điều này khi còn trẻ, và nói với chúng ta rằng bí quyết để luôn tươi trẻ chính là ở hai động từ trỗi dậylên đường. Tôi thích nghĩ về Đức Mẹ đã lên đường vội vã, Mẹ thực sự đã đi rất vội, và nhiều lần tôi đã cầu xin Đức Mẹ: “Xin Mẹ mau giải quyết vấn đề này!”. Hãy đứng dậy và lên đường: đừng đứng yên và nghĩ về bản thân, lãng phí cuộc đời để chạy theo tiện nghi hay thời trang mới nhất, mà hãy hướng lên cao, lên đường, vượt qua nỗi sợ hãi để đến với những người cần. Và hôm nay chúng ta cần những người trẻ thực sự “phá cách”, không theo khuôn mẫu, không làm nô lệ cho điện thoại di động, nhưng thay đổi thế giới như Mẹ Maria, mang Chúa Giêsu đến cho người khác, chăm sóc người khác, xây dựng cộng đồng huynh đệ với người khác, thực hiện ước mơ hòa bình!

Về vấn đề hoà bình, Đức Thánh Cha nhận xét rằng: “Thời đại của chúng ta đang trải qua một nạn đói hòa bình: chúng ta đang trải qua một nạn đói hòa bình. Chúng ta hãy nghĩ đến nhiều nơi trên thế giới đang bị tàn phá bởi chiến tranh, đặc biệt là Ucraina. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình!”

Đức Thánh Cha cũng mời gọi mọi người “cầu nguyện cho gia đình của các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong những ngày gần đây tại một trại tị nạn ở Gaza, Palestine, làm cho một số trẻ em bị thiệt mạng. Xin Chúa đón nhận những người đã qua đời và an ủi dân chúng vốn đã bị thử thách trong nhiều năm vì xung đột.”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người cùng đọc Kinh Truyền Tin với ngài, phó thác các gia đình, các bệnh nhân và mỗi người cho Mẹ.

Văn Yên, SJ - Vatican News


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 74
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 39,854
  •   Tháng hiện tại 1,026,771
  •   Tổng lượt truy cập 79,775,455