Đức Thánh Cha: Hãy là người trẻ với đôi cánh ước mơ và cội nguồn

Thứ sáu - 19/08/2022 21:13      Số lượt xem: 644

Trong buổi tiếp kiến các bạn trẻ và những người đồng hành của “Équipe Notre-Dame”, ngày 06/8/2022, Đức Thánh Cha khuyến khích các bạn trẻ có đôi cánh để bay, ước mơ, sáng tạo; và có cội nguồn để đón nhận sự khôn ngoan từ người lớn tuổi.

screenshot 1660918442

“Équipe Notre-Dame” bắt nguồn từ năm 1938 tại Paris với

bốn cặp vợ chồng trẻ Kitô muốn đào sâu đức tin. Những người trẻ này nhận ra rằng hôn nhân là hình ảnh sống động tình yêu hiệp nhất của Chúa Kitô với Giáo hội Người. Cha Henri Caffarel là người hướng dẫn họ và sau đó là người thành lập phong trào.

Trong bài nói chuyện dành cho các bạn trẻ và những người đồng hành của “Équipe Notre-Dame”, trước hết Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Mỗi người trẻ là niềm hy vọng cho Chúa Giêsu: niềm hy vọng của tình bạn, hy vọng cùng nhau bước, và một niềm hy vọng của việc cùng nhau truyền giáo”.

Ngài nói tiếp: “Một thực thể Giáo hội được gọi là Équipe Notre-Dame, một đề xuất cho các cặp vợ chồng và các gia đình. Các bạn là những người trẻ và theo quy chế của các bạn, các bạn có ý định sống phù hợp với các nguyên tắc của giáo lý Công giáo, đào sâu kiên thức giáo lý để phát triển các tương quan với Chúa Kitô và với Đức Trinh Nữ Maria, và cảm nhận mình được sai đi thi hành sứ vụ trong cuộc sống hàng ngày”.

Từ tên của thực thể Giáo hội này, Đức Thánh Cha suy tư về các khía cạnh sau: thuộc về một đội, Đức Mẹ và những người trẻ.

Trước hết Équipe - Đội. Đức Thánh Cha nói: “Là một phần của cộng đoàn, gia đình để thông truyền một đức tin sống động là một món quá lớn lao. Tất cả chúng ta đều kết nối với nhau, để học trở thành đội. Thiên Chúa muốn tham gia vào sự năng động này của các mối quan hệ và đưa chúng ta đến với cộng đoàn, mang lại cho cuộc sống chúng ta một ý nghĩa đầy đủ về bản sắc và sự thuộc về. Bởi vì Chúa cứu chúng ta bằng cách làm cho chúng ta trở thành một dân, dân của Ngài. Đừng để thế giới khiến các bạn nghĩ rằng tốt nhất nên đi một mình”.

Tiếp đến Đức Thánh Cha giải thích Notre Dame - Đức Mẹ: "Tôi khuyến khích các bạn sống trong sự phó thác hàng ngày cho Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ cũng sẽ giúp các bạn phát triển như một nhóm, chia sẻ những hồng ân nhận được trong tinh thần đối thoại và chấp nhận nhau. Điều đó sẽ giúp các bạn có một tâm hồn quảng đại, để khám phá niềm vui của sự phục vụ một cách nhưng không, như Mẹ đã làm khi đến với Thánh Elizabeth”.

Ở điểm cuối cùng “những người trẻ”, Đức Thánh Cha khẳng định rằng tương lai thuộc về người trẻ, nhưng cần phải có đôi cánh để bay, để ước mơ, để sáng tạo; và có cội nguồn để đón nhận sự khôn ngoan từ người lớn tuổi, để luôn có sự liên kết với ông bà, trò chuyện với ông bà. Vì theo Đức Thánh Cha nếu không có khả năng nói chuyện với ông bà người trẻ sẽ không biết cất cánh bay, và về điều này ngài mời các bạn trẻ suy nghĩ thêm.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 87
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 40,066
  •   Tháng hiện tại 1,026,983
  •   Tổng lượt truy cập 79,775,667