Cuộc họp toàn thể đầu tiên của các Giám mục Trung Á

Thứ tư - 27/04/2022 22:44      Số lượt xem: 648

Các Giám mục Công giáo Trung Á sẽ tham dự cuộc họp toàn thể đầu tiên ở Kazakhstan, để thảo luận và đưa ra các mục tiêu ưu tiên mục vụ cho các Giáo hội địa phương.

Các tín hữu ở Trung Á
Các tín hữu ở Trung Á

Theo thông cáo báo chí của Hội đồng Giám mục Công giáo Kazakhstan, từ ngày 27 đến 29/4, một số chức sắc và sứ thần Toà Thánh sẽ tham gia cuộc gặp gỡ cùng các Giám mục và các vị bản quyền Công giáo của 7 nước Trung Á: Kazakhstan, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Tajikistan, Turkmenistan, Afghanistan và Mông Cổ.

Cuộc gặp lịch sử tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan cũng sẽ chào đón các vị lãnh đạo từ Thượng viện và Bộ Thông tin và Phát triển Xã hội Kazakhstan với tư cách là khách mời danh dự trong lễ khai mạc.

Trong thời gian nhóm họp, Hội đồng Giám mục Trung Á chuẩn bị quy trình cho các cuộc họp toàn thể của hội nghị và công việc của hội đồng thường trực của các giám mục và ban thư ký chung của hội nghị.

Ngoài ra, các tham dự viên sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc tổ chức Đại hội lần thứ 7 của các lãnh đạo các tôn giáo truyền thống và thế giới tại Nur-Sultan và chuyến thăm chính thức của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Kazakhstan vào tháng 9.

Các tham dự viên cũng sẽ đến thăm những địa điểm có ý nghĩa đối với người Công giáo ở Karaganda và Đền thánh Quốc gia Nữ Vương Hòa bình ở Ozernoy, nơi các Giám mục sẽ dâng hiến Trung Á cho Đức Trinh Nữ Maria.

Ngày 8/9/2021, với một sắc lệnh, Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc đã thành lập Hội đồng Giám mục Công giáo Trung Á, với mục đích quy tụ người Công giáo ở một số khu vực để chu toàn công tác mục vụ, cụ thể giúp các vị chủ chăn cùng nhau đáp ứng những thách đố chung và đảm bảo sự hỗ trợ lẫn nhau để giải quyết các vấn đề ở mỗi quốc gia.

Ở Kazakhstan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Turkmenistan và Tajikistan với tổng dân số ước tính khoảng 72 triệu người, đa số theo Hồi giáo Sunni. Khu vực này tập trung đáng kể các Kitô hữu Chính thống Nga.

Kazakhstan là quốc gia lớn nhất trong số năm quốc gia Trung Á với gần 15 triệu dân. Người Công giáo ước tính có khoảng 250.000 người.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 10,907
  •   Tháng hiện tại 1,042,915
  •   Tổng lượt truy cập 79,791,599