Các giám mục châu Âu khẳng định quyền được sống của trẻ em chưa chào đời

Chủ nhật - 12/06/2022 10:13      Số lượt xem: 432

Tổng thư ký của Ủy ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu (COMECE) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền của trẻ chưa được sinh ra khi Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết ủng hộ quyền phá thai trong Hiến pháp Hoa Kỳ.

cc

Ngày 8/6/2022, các giám mục Liên minh châu Âu nói rằng không quốc gia nào của Liên minh châu Âu có nghĩa vụ hợp pháp hóa, tạo điều kiện hoặc là công cụ để thực hiện phá thai, vì quyền được phá thai không được công nhận trong luật pháp châu Âu hoặc quốc tế từ góc độ pháp lý.

Tuyên bố của các giám mục châu Âu được đưa ra khi Nghị viện châu Âu thảo luận về tác động của một dự thảo ý kiến của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, liên quan đến việc phá thai, bị rò rỉ .

Các ngài cảnh báo rằng “việc Nghị viện châu Âu thông qua một nghị quyết tán thành sự can thiệp này sẽ chỉ làm mất uy tín của thể chế” và nỗ lực đưa điều được cho là quyền phá thai vào Hiến chương các Quyền Cơ bản của Liên minh châu Âu sẽ là một đạo luật “không có nền tảng đạo đức và được coi là nguyên nhân gây ra xung đột trường kỳ giữa các công dân của Liên minh châu Âu.”

Tuyên bố của cha Manuel Barrios Prieto, Tổng thư ký Uỷ ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu, nhắc lại lời kêu gọi tôn trọng năng lực lập pháp của các Quốc gia Thành viên Liên minh châu Âu, và đối với nguyên tắc trao quyền, theo đó Liên minh sẽ chỉ hành động trong giới hạn năng quyền được các Quốc gia Thành viên trao cho.

Quan tâm của các giám mục châu Âu

Cha Prieto lo ngại rằng nghị quyết của các thành viên của Nghị viện châu Âu ủng hộ quyền phá thai trong Hiến pháp Hoa Kỳ thể hiện khuynh hướng không ủng hộ sự sống. Cha nói thêm rằng mặc dù nó không có tính ràng buộc, nhưng nghị quyết gây nên lo ngại, vì nó diễn tả ý tưởng rằng để bảo vệ sức khỏe của một người phụ nữ, người ta phải bảo đảm quyền phá thai. Cha nói rằng điều này “hoàn toàn trái ngược với lập trường của Giáo hội,” cũng như đối với bất kỳ ai “nhìn thấy nơi phôi thai một sự sống mới khác với sự sống của người mẹ và cần phải được bảo vệ.” 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 28,683
  •   Tháng hiện tại 1,060,691
  •   Tổng lượt truy cập 79,809,375