Truyền thông Bảo vệ sự sống tại giáo xứ Chính Tòa

Thứ ba - 15/03/2016 09:23      Số lượt xem: 3399

Khoảng 50 học viên lớp Giáo lý Hôn nhân khóa XXIV, thuộc giáo xứ Chính Tòa và Lớp hôn nhân khóa XIX, đến từ giáo xứ Nam Pháp đã tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống tại Phòng hội Tòa Giám mục Hải Phòng, diễn ra vào lúc 20h00 ngày 7/3/2016.


Chương trình truyền thông do nhóm Bảo vệ sự sống tại Hải Phòng đảm trách. Tham dự buổi ngoại khóa này, ngoài các học viên, còn có cha Giuse Bùi Hữu Duy và thầy Giuse Nguyễn Đức Tuy, những người chịu trách trực tiếp giảng dạy tại các lớp Giáo lý hôn nhân này.

Sau những lời giới thiệu vui tươi và thân ái, cha đặc trách Bvss đã vào đề tài với việc nêu lên ý nghĩa và tầm quan trọng của sự sống: “Sự sống không chỉ tác động đến sự tồn tại của một người, mà con ảnh hưởng đến hạnh phúc của đời người ấy. Nếu không biết tôn trọng sự sống, niềm vui sẽ không trọn vẹn, hạnh phúc sẽ dở dang . . .Bởi vậy mà các học viên muốn đời sống hôn nhân an bình, gia đình là tổ ấm yêu thương thì cần phải tôn trọng và bảo vệ sự sống”. Cha đặc trách cũng giúp cho các bạn tham dự thấy được ý nghĩa linh thiêng và cao quý của sự sống để chăm sóc và gìn giữ theo ý của Đấng tạo dựng nên sự sống.

Tiếp theo, các bạn của nhóm Bvss lần lượt trình bày thảm trạng của việc hủy diệt sự sống qua nạn nạo phá thai. Bằng những hình ảnh sinh động, hơn nữa với cảm nhận thương cảm, xót xa của những người trực tiếp đón nhận thai nhi và an táng, các thuyết trình viên không chỉ đem đến cho người tham dự những kiến thức về vấn đề sự sống, mà còn đánh động con tim và cảm xúc của họ với lĩnh vực nhạy cảm này.

Con tim và cảm xúc của các học viên còn bị đánh động hơn nữa qua Clip về câu chuyện có thật: “Người mẹ mù ung thư hết lòng vì con”, đã được truyền hình VTV3 thể hiện trong “Điều ước thứ 7 – số 44”. Tình yêu mẫu tử của một người mẹ vui lòng chấp nhận tất cả để không phá thai, sẵn sàng đánh đổi tính mạng để con được sống.

Với những cảm nhận ấy, các bạn đã đồng loạt bày tỏ quyết tâm “nói không với phá thai”. Cảm động hơn nữa, có một học viên sau khi kết thúc buổi truyền thông đã đến gặp anh chị em nhóm Bvss nói lên những cảm nhận tốt đẹp của mình về hoạt động sự sống và mong muốn được tham gia vào Nhóm. Đó cũng là tất cả những gì mà chương trình truyền thông Bvss muốn nhắm tới và hôm nay nay đã đạt được theo như ý nguyện.
Tí Tách



 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 317
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 313
 
  •   Hôm nay 29,437
  •   Tháng hiện tại 824,749
  •   Tổng lượt truy cập 80,757,649