Những chiếc xe đạp đong đầy tình thương dành cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện An Lão - Hải Phòng

Thứ ba - 26/07/2016 21:26      Số lượt xem: 3223

Hôm nay 26 tháng 07, tại nhà thờ Giáo họ Xuân Sơn, Caritas Hải Phòng đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện An Lão - thành phố Hải Phòng.

Quang cảnh nhà thờ Xuân Sơn (Giáo xứ Khúc Giản, Giáo phận Hải Phòng) hôm nay khác với mọi ngày, vì hôm nay Giáo họ tổ chức mừng lễ Thánh Gioakim và Anna bổn mạng, khác hơn nữa vì có sự hiện diện đông đảo của các em học sinh và các bậc phụ huynh từ các xã thuộc huyện An Lão, đã tới đây từ rất sớm để đón nhận những chiếc xe đạp đong đầy tình thương do Caritas Hải Phòng trao tặng.

Trong buổi trao tặng xe đạp, có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, Cha Antôn Nguyễn Văn Uy - Quản hạt Chính Tòa, Cha Giuse Nguyễn Văn Luân - Chính xứ Khúc Giản, anh chị em Văn phòng Caritas Hải Phòng; ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện Hội Từ thiện thành phố Hải Phòng, Ủy ban mặt trận Tổ quốc và Phòng Giáo dục huyện An Lão, cùng với các phụ huynh và các em học sinh.

Trong lời mở đầu chương trình, Cha giám đốc có những tâm tình nhắn nhủ với các em học sinh: “Món quà, chiếc xe đạp tuy nhỏ bé nhưng là cả tấm lòng và sự khích lệ của Caritas Giáo phận Hải Phòng, để các em có được những phương tiện hữu ích hằng ngày đến trường. Hy vọng bước vào năm học mới này, với người bạn đồng hành là chiếc xe đạp, các em sẽ tiếp tục vươn lên đạt những kết quả cao hơn trong học tập.” 

Em Hoàng Yến Vy (học sinh lớp 8B, trường THCS An Thắng) trong lời cảm ơn đã bày tỏ sự xúc động nghẹn ngào và vui sướng khi được nhận món quà thật ý nghĩa. Thay mặt cho các em học sinh nhận quà, em cảm ơn Quý Cha, các cô chú Caritas Hải Phòng đã quan tâm giúp đỡ và hứa sẽ quyết tâm phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, để không phụ những tấm lòng dành cho các em sự thương mến và chăm sóc.

Những chiếc xe cuối cùng được trao tận tay các em cũng là lúc mặt trời đã lên cao, thời tiết càng thêm oi ả hơn. Khuôn mặt các em tuy có lấm tấm những giọt mồ hôi vì nắng nóng, nhưng ánh mắt rạng ngời niềm vui, niềm hy vọng. Trong cuộc sống hôm nay, vẫn luôn có những tấm lòng vàng của những nhà hảo tâm giúp các em chắp cách ước mơ, tiếp thêm nghị lực để các em vươn cao, vươn xa, hầu mai ngày trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, trở thành những con người có ích cho xã hội.

 
BTT Caritas Hải Phòng











 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 45,307
  •   Tháng hiện tại 840,619
  •   Tổng lượt truy cập 80,773,519