Missions Etrangères de Paris: Caritas Hải Phòng cứu trợ những người bị ảnh hưởng đại dịch trong Mùa Chay (bài dịch)

Thứ năm - 25/02/2021 15:54      Số lượt xem: 1922

Caritas giáo phận Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam, đã có những sáng kiến cứu trợ ngay khi tỉnh Hải Dương ghi nhận những trường hợp mới mắc Covid-19. Chính quyền đã ra các lệnh hạn chế y tế mới nhằm đối phó với đại dịch, nhiều gia đình đang phải gánh chịu hậu quả của đại dịch. Ngày 06 tháng Hai, Caritas đã phát gạo cho các gia đình ở giáo họ Trần Nội. Nhiều chương trình khác nữa được triển khai trong các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, tổng giá trị lên đến 254,5 triệu đồng (9,098 euro).

anh dang mep 1Theo bộ Y tế Việt Nam, ngày 19 tháng Hai, tỉnh Hải  Dương, miền Bắc Việt Nam, ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19, như vậy trong cả tỉnh, tính từ khi đầu đại dịch, đã có 582 trường hợp. Hiện tại tỉnh Hải Dương xác định có 5 ổ dịch mới, ở Chí Linh, thành phố Hải Dương và trong các huyện Cẩm Giàng, Kinh Môn và Nam Sách. 00 giờ ngày 16 tháng Hai, chính quyền tỉnh đã ra lệnh cách ly xã hội. Sở y tế của tỉnh đã lập 949 trạm kiểm soát trong cả tỉnh, phong tỏa 64 khu dân cư, 9 làng, 2 thành phố và 2 phường của thành phố Chí Linh. Trước hoàn cảnh này và trong tinh thần bác ái, chia sẻ như lời mời gọi của mùa Chay 2021, Ban Bác ái giáo phận Hải Phòng thực hiện việc trợ giúp những người bị ảnh hưởng nặng nhất, không phân biệt tôn giáo, cả vật chất và tinh thần.

Ngày 06 tháng Hai, Caritas Hải Phòng đã phát gạo cho người nghèo, người neo đơn, người tàn tật và trẻ mồ côi. Qua cha Giuse Nguyễn Văn Hội, Ban Bác ái đã trao 250 phần quà thực phẩm, trị giá 37,5 triệu đồng (1.342 euros) cho các gia đình thuộc giáo họ Trần Nội và nhà xứ Phú Tảo. Những chương trình cứu trợ khác cũng được triển khai trong tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Ở huyện Nam Sách (Hải Dương), dịch hiện gần như đã được kiểm soát, cha Antôn Vũ Ngọc Thạch, đặc trách Caritas Hạt Hải Dương và Ban Hành giáo địa phương đã giúp các gia đình nghèo năm triệu đồng (179 euros). Ở huyện Cẩm Giàng, cha Giuse Phạm Văn Tuận cũng trao 150 phần quà trị giá 45 triệu đồng (1.609 euros) cho bà con làng Chi Khê và Phú Lộc.

Quyên góp được gần 9.000 euros

Ở trung tâm thành phố Chí Linh, cha Inhaxio Đoàn Như Quý cũng tổ chức trao quà, trị giá 5 triệu đồng cho các gia đình ở giáo xứ Đáp Khê. Cũng ở Chí Linh, cha Giuse Nguyễn Kim Cương, liên hệ với Caritas giáo phận, trao 90 phần quà trị giá 27 triệu đồng (965 euros). Các phần quà này được gửi tới chính quyền bốn mươi địa phương sau đó chính quyền và nhân viên y tế trực tiếp phát cho người dân. Ở Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, cha Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ, đặc trách Caritas Hạt Mạo Khê, cũng trao 150 phần quà trị giá 30 triệu đồng (1.072 euros). Tổng số tiền các chương trình cứu trợ mà giáo phận triển khai trong đợt này để cứu trợ cho người bị ảnh hưởng bởi đại dịch lên tới 254,5 triệu đồng (9.098 euros). Cha Giuse Nguyễn Văn Vang, giám đốc Caritas Hải Phòng, đã chúc mừng những việc làm quý báu mà chương trình này đã quyết tâm thực hiện ngay trong nguy cơ của dịch bệnh. Cha Giuse cũng cho biết, trong mùa Chay, nhiều nhóm Bác ái địa phương, đặc biệt ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, đã quyên góp giúp người cao tuổi, người neo đơn và những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

(cũng gửi Asianews, Hà Nội)
 
Nguồn: https://missionsetrangeres.com/eglises-asie/la-caritas-de-haiphong-vient-en-aide-aux-personnes-affectees-par-la-pandemie-durant-le-careme/ (đăng ngày 24 tháng 02 năm 2021)

 (chuyển ngữ: Lm. Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu)
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 337
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 325
 
  •   Hôm nay 65,102
  •   Tháng hiện tại 764,556
  •   Tổng lượt truy cập 80,697,456