Lớp Giáo lý Hôn nhân giáo xứ Lương Khê và Xâm Bồ tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống

Thứ bảy - 27/08/2016 08:11      Số lượt xem: 3160

Ngày 24 tháng 8 vừa qua, lớp Giáo lý hôn nhân giáo xứ Lương Khê và Xâm Bồ đã tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống tại giáo xứ Lương Khê. Có hơn 40 bạn trẻ đến từ 2 giáo xứ cùng học hỏi, chia sẻ về sứ mạng bảo vệ sự sống theo tinh thần Ki- tô giáo. Buổi truyền thông được thực hiện bởi Nhóm Bảo vệ sự sống tại Hải Phòng.


Mở đầu buổi truyền thông là lời chia sẻ về ý nghĩa và tầm quan trọng sự sống của cha Đặc trách bảo vệ sự sống. Nói đến sự sống, không ít người không biết, nhưng để thực sự hiểu sự sống là gì, giá trị sự sống nơi mỗi người thì còn rất nhiều người chưa hiểu hết.

 
Hơn nữa, với bối cảnh xã hội ngày nay, con người đang quên đi thân phận nhỏ bé của mình và tự cho mình quyền làm chủ sự sống, quyền được định đoạt sự sống của mình cũng như của người khác. Những lời gợi ý, chia sẻ từ cha Đặc trách gửi đến các bạn học viên nhấn mạnh : “Chỉ duy nhất Thiên Chúa mới có quyền làm chủ sự sống. Sự sống của chúng ta có ngày hôm nay là món quà vô giá mà Thiên Chúa đã thương trao tặng. Chúng ta cần phải biết tôn trọng và gìn giữ sự sống đó”.

Tiếp theo sau những lời chia sẻ ấy, một bạn trong nhóm bảo vệ sự sống Hải Phòng đã trình bày về hiện trạng phá hủy sự sống đang diễn ra tràn lan qua việc nạo phá thai. Những con số thống kê về tình trạng phá thai, những hình ảnh thực tế về những thai nhi bị giết đã mang đến cho các bạn tham dự một cái nhìn thực tế về tội ác nạo phá thai đang diễn ra khắp nơi trên thế giới, trong đó Việt Nam như là một nơi tiêu biểu.


Không chỉ có cái nhìn thực tế về hiện trạng tội ác hủy diệt sự sống mà các bạn học viên còn biết được hậu quả nghiêm trọng của việc nạo phá thai qua những dẫn chứng cụ thể. Phá thai có phải là cách giải quyết nhanh gọn như mọi người vẫn nghĩ? Trái lại, tội ác ấy sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe và tinh thần cho những người mẹ đang tâm giết con mình. Hơn nữa, đặc biệt là người Công Giáo việc phá thai còn mang đến nỗi đâu tâm linh với hình phạt "mắc vạ tuyệt thông tiền kết".


Tất cả những trình bày trên đều cho thấy giá trị của sự sống và mời gọi mọi người hãy bảo vệ sự sống. Nhưng làm cách nào đây? Một thành viên của nhóm Bảo vệ sự sống đã lên trình bày những hoạt động của nhóm trong suốt 10 năm với những hoạt động: truyền thông, thuyết phục, nuôi dưỡng và hậu sự. Những chia sẻ ấy như những gợi ý để mọi người cùng chung tay bảo vệ sự sống, mỗi người hãy trở nên "ánh sáng của sự sống", để xua tan "bóng tối của sự chết" đang lan tran trong xã hội hôm nay.


Những lời chia sẻ trong buổi truyền thông đã được các bạn trẻ của 2 giáo xứ đón nhận cách tích cực, và tất cả các bạn đều thể hiện quyết tâm “nói không với phá thai”. Không chỉ vậy, các bạn cũng hiểu được trách nhiệm của người Công Giáo, hãy biết lên tiếng bảo vệ sự sống, mạnh dạn chia sẻ giá trị sự sống cho mọi người xung quanh.


Trước khi buổi truyền thông kết thúc, bạn lớp trưởng đại diện cho các bạn của hai lớp giáo lý bày tỏ lời cảm ơn chân thành với cha Đặc trách và Nhóm bảo vệ sự sống đã mang đến các học viên buổi truyền thông nhiều điều bổ ích về sự sống. Hy vọng rằng, mỗi bạn trẻ ngày hôm nay tham dự buổi truyền thông sẵn sàng tranh đấu cho việc bảo vệ sự sống, để sự sống được trân trọng và phát triển như ý định nhân lành của Đấng vì lòng xót thương đã tạo dựng nên sự sống cho trần gian.
Mạnh Thảo
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 11,564
  •   Tháng hiện tại 1,021,701
  •   Tổng lượt truy cập 80,954,601