Hoạt động bác ái tại các giáo xứ dịp Giáng sinh

Thứ năm - 30/12/2021 20:52      Số lượt xem: 2737

Trong dịp Giáng Sinh vừa qua, Caritas Giáo phận cùng Quý cha xứ và Ban Caritas các giáo xứ đã có nhiều hoạt động bác ái thiết thực, ý nghĩa để chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Sau đây là một số hoạt động tiêu biểu:

 

1 Tang qua GS 2021


* Văn phòng Caritas Giáo phận đã tổ chức thăm và tặng quà cho 130 bệnh nhân phong vào ngày 23/12; và trao 220 suất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn (gồm người tàn tật, khiếm thị, trẻ em mồ côi, người già yếu bệnh tật, neo đơn, các anh chị em Nhóm tự lực của NCH...) tại Siêu thị “0 đồng” Chân Thiện, vào đúng ngày đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh 25/12.

4 Kim Lai

* Tại liên Giáo xứ Hải Dương - Kim Lai, cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Vang đã quyết định không tổ chức lễ Giáng sinh như thường lệ, mà dành toàn bộ khoản tiền ủng hộ cho việc chi phí tổ chức dịp đại lễ được chuyển thành những món quà bác ái yêu thương.
 

3 Kim Lai


Ngày 22/12, cha quản nhiệm cùng Ban hành giáo Kim Lai đã trao 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn tại phường Ngọc Châu (thành phố Hải Dương). Trước lễ Giáng Sinh, giáo xứ Kim Lai cũng trao 32 suất quà cho những người gặp khó khăn do đại dịch.
 

5 Huong La


Ngày 23/12, cha xứ, cha phụ tá và các thành viên BHG, Ban bác ái đã đến thăm, dâng lễ và trao quà cho 42 bệnh nhân khuyết tật nặng đang được nuôi dưỡng tại Nhà Tình thương Hương La (huyện Lương Tài, thuộc giáo phận Bắc Ninh).

8 Hai Duong


Tiếp theo, vào sáng ngày 24/12, cha xứ, BHG và Ban Caritas giáo xứ đã trao quà cho 27 gia đình khó khăn tại phường Bình Hàn (thành phố Hải Dương) và sau đó trao quà cho 22 hộ nghèo thuộc phường Trần Hưng Đạo tại nhà thờ Hải Dương. Buổi chiều cùng ngày, phái đoàn tiếp tục đi thăm các hộ khó khăn trong giáo xứ và trao quà Giáng Sinh cho những người đang cần sự trợ giúp.
 

9 Hai Duong


Vào buổi tối 24/12, ngay trước khi cử hành đại lễ Giáng Sinh, vào lúc 20h00, tại giáo xứ Hải Dương, cha xứ cùng Ban hành giáo đã trao tặng 15 chiếc xe lăn cho những người khuyết tật thông qua Hội Phụ nữ và Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin tỉnh Hải Dương.
 

10 Thang Yen


* Tại Giáo xứ Thắng Yên, thứ Năm, 23/12/2021, Ban Caritas giáo xứ Thắng Yên đã đến thăm và trao quà cho 71 người khuyết tật thuộc xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương nhân dịp Giáng Sinh.
 

12 Trang Quan


* Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới: Chiều thứ Hai, 20/12/2021, thầy xứ Phêrô Hoàng Đình Kỳ cùng các thành viên Ban bác ái đã đi thăm và tặng quà Giáng Sinh cho các hộ gia đình khó khăn trong phủ xứ, hầu hết các hộ này là người ngoài Công giáo.
 

14 Suy Neo


* Giáo xứ Súy Nẻo: Ngày 23 tháng 12 năm 2021, nhân dịp mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, cha xứ Inhaxiô Đoàn Như Phóng và Ban Caritas giáo xứ đã thăm hỏi và tặng quà cho những người già cả neo đơn và những gia đình khó khăn không kể lương - giáo trên địa bàn các xã Bắc Hưng, Đông Hưng và Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).
 

15 Mao Khe


* Giáo xứ Mạo Khê: Thứ Sáu, ngày 24 tháng 12 năm 2021, cha xứ, cha phụ tá, Ban hành giáo, Ban Caritas giáo xứ cùng hội viên Hội doanh nhân Công Giáo đã đi thăm các gia đình khó khăn trong phường Mạo Khê (TX Đông Triều, Quảng Ninh) gồm, các cụ già neo đơn khó khăn, những người bị tật nguyền, bại não từ nhỏ, các cháu bé mồ côi …

17 Trap Khe

* Giáo xứ Trạp Khê: Được sự hướng dẫn của cha xứ, Ban bác ái đã lên chương trình, chuẩn bị quà và đi thăm, chia sẻ những món quà Giáng Sinh đậm tình Chúa, tình người cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).
 

19 Cua Ong

* Giáo xứ Cửa Ông: Những ngày áp lễ Giáng Sinh, Ban Caritas giáo xứ Cửa Ông cùng nhóm Doanh nhân Công giáo Cửa Ông, Vân Đồn, Mông Dương đã đi thăm và trao tặng những phần quà cho các gia đình khó khăn.
 

18 Trap Khe


Các món quà chia sẻ tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng gói ghém trong đó là quà tặng của sự quan tâm, là chút hơi ấm của ngày đại lễ. Phần lớn các gia đình được thăm viếng là những người lương dân, nên đây cũng là dịp để bà con không cùng tôn giáo thấy ý nghĩa của ngày đại lễ Giáng sinh - ngày lễ mà Thiên Chúa vì yêu thương đã đến với nhân loại, đồng thời mong mỏi nhân loại thực hiện tinh thần yêu thương đó với nhau. Xin Chúa Hài Nhi - Hoảng tử Bình An ban ơn bình an của Ngài cho tất cả mọi người.
 

VP Caritas (tổng hợp)

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 11,501
  •   Tháng hiện tại 1,043,509
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,193