Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt họp định kỳ và tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ bảy - 19/03/2016 17:52      Số lượt xem: 3242

Ngày 11 tháng 03 năm 2016 vừa qua, Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt đã tổ chức gặp gỡ định kỳ, tổng kết các hoạt động năm 2015, họp bàn kế hoạch cho năm 2016, đồng thời tĩnh tâm Mùa Chay cho các tình nguyện viên.

Ngày gặp mặt có sự hiện diện của Cha đặc trách Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt Đaminh Nguyễn Thế Hiệt, Ban điều hành Caritas liên hạt, đại diện Văn phòng Caritas Giáo phận và gần 40 thành viên là tình nguyện viên Caritas tại các giáo xứ trong 2 giáo hạt.

Mở đầu chương trình, ông Trưởng Ban điều hành Caritas liên hạt Giuse Vũ Văn Đích đã tổng hợp các hoạt động trong năm 2015 mà Caritas liên hạt đã thực hiện với sự hỗ trợ của Caritas giáo phận, bao gồm: hỗ trợ gạo hàng tháng cho 329 người nghèo, giúp 60 người khuyết tật được nhận xe lăn, giúp đỡ phẫu thuật thay thủy tinh thể đục miễn phí cho 31 người già có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng 01 nhà tình nghĩa cho người nghèo. Tổng kinh phí hỗ trợ ước tính gần một tỷ đồng.

Tiếp tục chương trình, Cha đặc trách Đaminh gợi ý giúp các tình nguyện viên lên kế hoạch hoạt động cho năm 2016. Theo đó, Caritas liên hạt tiếp tục chung tay với Caritas Giáo phận trong các chương trình hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật và người già neo đơn trong khu vực; đẩy mạnh các chương trình truyền thông về các hoạt động như: bảo vệ sự sống, gây quỹ bác ái, mời gọi cộng tác viên…

Là một trong những hoạt động định kỳ của Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt, chương trình họp hàng tháng đã giúp quy tụ, kết nối chặt chẽ hơn các tình nguyện viên đang tham gia công tác bác ái của mỗi giáo xứ; triển khai các hoạt động hỗ trợ kịp thời đến với người nghèo, và là cầu nối giữa Caritas Giáo phận với những người nghèo trong địa bàn.

Trước khi khép lại buổi họp, trong tâm tình Mùa Chay Thánh, Cha Đaminh đã giúp các tình nguyện viên xét mình, sám hối và lãnh nhận Bí tích Hòa giải, dọn mình bước vào Thánh lễ, cầu nguyện cho công việc bác ái chung và sự bình an nơi mỗi tình nguyện viên.

Trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, mỗi Kitô hữu được mời gọi sống tinh thần bác ái yêu thương, hy sinh phục vụ những người nghèo khó một cách thường xuyên hơn, cụ thể hơn. Những hoạt động thường kỳ của Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt sẽ góp phần làm cho tinh thần ấy luôn được nhắc nhớ, thêm lan tỏa và hy vọng rằng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những người nghèo khó. Xin Chúa ban bình an cho các tình nguyện viên để họ thêm niềm vui và hăng say trong công việc bác ái. Cũng xin Chúa luôn soi sáng để các công việc của Caritas liên hạt được đúng ý Chúa, giúp những tình nguyện viên trở thành những cánh tay nối dài của Chúa, mang Chúa đến với mọi người ở mọi nơi.  

 
BTT Caritas Hải Dương - Kẻ Sặt
 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 21,061
  •   Tháng hiện tại 579,737
  •   Tổng lượt truy cập 80,512,637