Caritas Hải Phòng: Tổ chức Đêm nhạc “Đức Maria - Mẹ của Lòng Thương Xót”

Thứ năm - 19/05/2016 09:28      Số lượt xem: 3429

“Đức Maria - Mẹ của Lòng thương xót” là chủ đề đêm nhạc được Caritas giáo phận Hải Phòng tổ chức tại giáo xứ Xâm Bồ (phường Nam Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) vào tối thứ bảy ngày 14/5/2016.

“Trong các năm qua, Caritas Giáo phận đã có nhiều sáng kiến để tổ chức các chương trình, hoạt động bác ái thiết thực nhằm giúp đỡ những người nghèo khổ, kém may mắn. Việc tổ chức Đêm nhạc trong tháng Hoa lần này không chỉ là dịp thích hợp để bày tỏ lòng yêu mến và tôn vinh Đức Mẹ, nhưng cũng là cơ hội tốt để mỗi người chúng ta có những nghĩa cử bác ái cụ thể, sẻ chia với những người nghèo khó, sống tinh thần Năm Thánh Lòng Thương Xót như Đức Thánh Cha mời gọi”, Đức cha Giuse, Giám mục Giáo phận phát biểu khai mạc Đêm nhạc.

Tham dự Đêm nhạc có sự hiện diện của Đức cha, Quý cha Ban Giám đốc Caritas Hải Phòng, Quý cha Tòa Giám mục, Quý cha xứ một số giáo xứ lân cận trong nội thành Hải Phòng, Quý sơ, Quý khách mời và ân nhân của Caritas và đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Xâm Bồ.

Ngay sau lời khai mạc của Đức cha, anh chị em nghệ sĩ gồm các ca sĩ đến từ TGP Sài Gòn (thày Vũ Minh - Dòng Con Đức Mẹ, Kim Cúc, Thanh Sử, Tuyết Mai Ly, Minh Quyền), Ban Thánh nhạc GP Hải Phòng (Duy Tân), Ca đoàn và thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Xâm Bồ… đã cống hiến tới Quý khán thính giả các nhạc phẩm thánh ca vừa rộn ràng vui tươi, vừa sâu lắng đằm thắm để ngợi khen Lòng Chúa Thương Xót, tôn vinh Đức Mẹ. Đặc biệt anh chị em Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng và các cộng tác viên Caritas thuộc giáo họ Bình Hải, tuy chỉ là diễn viên nghiệp dư, nhưng với hết khả năng của mình đã trình diễn một tiểu phẩm thật xúc động: “Mẹ ơi - con xin lỗi”. Xen kẽ với các tiết mục, vũ khúc, các khán giả cũng được xem 2 clip giới thiệu về các hoạt động bác ái nổi bật mà Caritas Hải Phòng đang thực hiện, đó là hoạt động giúp xây nhà tình nghĩa và hoạt động nấu cháo từ thiện cung cấp miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện.

Được biết, Xâm Bồ là một trong những nơi tích cực cộng tác trong các hoạt động của  Caritas Hải Phòng trong các năm qua, từ việc chung tay đóng góp cho “Nồi cháo Ân Nghĩa”, đến việc giúp địa điểm tổ chức tĩnh tâm, và đặc biệt phải kể đến Đêm nhạc “Mùa Chay và Tình Liên Đới” rất thành công vào tháng 3/2012. Khi cha Giám đốc Caritas Gioan B. Vũ Văn Kiện ngỏ ý về việc tổ chức Đêm nhạc lần này, cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh đã nhiệt thành hưởng ứng và ngài đã cùng Ban hành giáo nhiệt tình lo liệu các công việc chuẩn bị để Đêm nhạc diễn ra tốt đẹp.

Cuối Đêm nhạc, cha Giám đốc đã nói lời cám ơn tới Đức cha, Quý cha, Quý sơ, Quý khách, đặc biệt tới cha xứ, Ban hành giáo và bà con giáo dân Giáo xứ Xâm Bồ đã yêu mến, hiện diện và cộng tác trong Đêm nhạc. Lời cầu nguyện và phép lành của Đức cha đã chính thức khép lại chương trình.

Sự thành công của Đêm nhạc không phải chỉ ở khía cạnh tài chính, nhưng quan trọng hơn là sự đáp trả cách quảng đại của đông đảo Quý vị ân nhân xa gần với lời mời gọi chung tay trong các công việc bác ái, hầu diễn tả cách cụ thể mối phúc thương người như tinh thần sống Năm Thánh Lòng Thương Xót được Đức Thánh Cha gợi ý. Đó chính là đóa hoa lòng đẹp nhất dâng lên Đức Mẹ trong tháng Hoa này. Ước mong rồi đây, tinh thần ấy được tiếp nối, nhân rộng, để thêm nhiều người nghèo khó, bất hạnh được đón nhận tình tương thân tương ái đồng loại, được cảm nếm Lòng Thương Xót của Chúa - Đấng nhân hậu và giàu lòng từ bi.

 
BTT Caritas Hải Phòng (Ảnh: Giuse Lê Định)





























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 254
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 7,709
  •   Tháng hiện tại 803,021
  •   Tổng lượt truy cập 80,735,921