Caritas Hải Phòng: Ngày Chúa Phục sinh đong đầy yêu thương

Thứ ba - 19/04/2022 16:30      Số lượt xem: 1287

Trong niềm hoan hỷ mừng Chúa Phục sinh, Chúa nhật ngày 17/4, tại Siêu thị Mini “0 đồng” Chân Thiện, Caritas Hải Phòng đã trao tặng 150 suất quà yêu thương dưới hình thức Phiếu mua hàng miễn phí cho những người khó khăn thuộc nhiều thành phần khác nhau.

Mỗi Phiếu có trị giá 200 ngàn đồng để mua những mặt hàng thiết yếu. Với những người khó khăn thì đây quả là một sự hỗ trợ thật ý nghĩa sau khi dịch bệnh Covid-19 tạm lắng dịu. Đồng thời, qua đây họ còn đón nhận được sự quan tâm, niềm vui và tình yêu thương của người khác, cách riêng là những tấm lòng hảo tâm chia sẻ.

Việc chia sẻ yêu thương luôn ý nghĩa và mang lại niềm vui cho cả người đón nhận lẫn người trao tặng. Đối với người Công giáo, điều này càng tăng thêm giá trị trong chính ngày lễ mừng Chúa Phục sinh. Trước khi mở phiên bán hàng, cha Giám đốc Giuse Nguyễn Văn Vang chia sẻ: “Chúa Giêsu đã sống lại từ cõi chết, đem lại niềm vui cho mọi người, nhất là những ai tin vào Chúa. Hôm nay, Caritas Hải Phòng muốn diễn tả niềm vui ấy qua nghĩa cử yêu thương. Hy vọng qua đây niềm vui Phục sinh lan rộng hơn và đến được với những ai nhận món quà nhân ái này”. Như thế, ngày mừng Lễ Chúa Phục sinh quả là “Ngày đong đầy yêu thương”.

Đối tượng đón nhận Phiếu mua hàng miễn phí lần này, gồm: Các em học sinh Lớp học Tình thương Nhà thờ Chính tòa (38 em); các trẻ OVC đang được nuôi dưỡng chăm sóc tại Mái ấm Thanh Xuân (30 em); những người khó khăn thuộc Hội nạn nhân chất độc da cam Hải Phòng (30 người); những người khó khăn do Hội Từ thiện Hải Phòng giới thiệu (30 người); Những người thuộc Cơ sở tẩm quất của người khiếm thị - 6/153B Hai Bà Trưng (4 người) và một số người khó khăn vãng lai khác.

Đến với Siêu thị nhận Phiếu mua hàng miễn phí đều là người khó khăn, nhưng không thiếu những hoàn cảnh rất éo le. Bà Đặng Thị Thu (phường Sở Dầu) chia sẻ: “Tôi đã già mà lại phải nuôi hai cháu nhỏ. Bố mẹ bỏ đi, để chúng ở lại”. Còn ông Phí Văn Hoà (phường Hoàng Văn Thụ) thì tâm sự: “Khổ lắm! Ở một mình, lại còn bị bệnh tật nữa!”. Mỗi người mỗi cảnh nhưng quả thật có những gia cảnh rất đáng thương và họ rất cần nhận được sự giúp đỡ để vượt lên những nghịch cảnh của cuộc sống.

Đó cũng là lý do để Caritas Hải Phòng tổ chức chiến dịch “Mùa Chay chung tay bác ái” trong Mùa Chay năm 2022. Đây cũng là việc làm để cho lời mời gọi bác ái Mùa Chay của Chúa đi vào đời sống (x. Mt 6,1-4) và của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Khi làm việc thiện….” (x. Cl 6,9) trở nên hiện thực.

Chiến dịch tạm khép lại với Chúa nhật Phục sinh đong đầy yêu thương hôm nay. Thành quả này là hồng ân của Chúa, Đấng “muôn ngàn đời vẫn trọn tình thương”, và lòng quảng đại của quý vị Ân nhân đã chung tay cộng tác trong việc nghĩa tình này.

Tình bác ái yêu thương của Mùa Chay không chỉ đem lại niềm vui cho ngày Chúa sống lại, mà còn đem đến hoa trái là đời sống mới tràn ngập ánh vinh quang của Đấng Phục sinh.

Chân Thiện


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 44,110
  •   Tháng hiện tại 1,031,027
  •   Tổng lượt truy cập 79,779,711