Caritas Hải Phòng: Một ngày vui chơi dành cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ tư - 15/06/2016 22:11      Số lượt xem: 3231

Ngày 10 tháng 06 năm 2016, Caritas Hải Phòng cùng Nhóm Ve Chai Nhân Ái đã tổ chức chương trình vui chơi cho 120 em có hoàn cảnh đặc biệt tại bãi biển Đồ Sơn.

 
Tiếp nối thông lệ nhiều năm nay, chương trình vui chơi cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ OVC) Hè 2016 của Caritas Hải Phòng và Nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng đã trở lại với các em. Cái nắng của những ngày đầu hè luôn mang đến cảm giác mệt mỏi và khó chịu cho mọi người, nhất là các em nhỏ. Cơn mưa buổi sáng đã xua tan cái nắng, cái nóng và báo hiệu một ngày thuận lợi, mát mẻ cho chương trình. 120 em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố tề tựu về khu resort Hòn Dáu - Đồ Sơn. Ngay từ trưa, các nhân viên Văn phòng Caritas, các anh chị em trong nhóm Ve Chai, các cộng tác viên đã tham gia công tác chuẩn bị mọi công việc, sẵn sàng chào đón các em, và bắt đầu chương trình.
 
Dù đã tham gia nhiều năm, nhưng cứ mỗi lần tham gia chương trình các em đều háo hức, mong chờ. Mỗi ánh mắt, nụ cười đã làm quên đi mọi mặc cảm về bệnh tật, sức khỏe, và làm tan biến mọi cảm giác mệt mỏi. Khi các em đã về đông đủ, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, Giám đốc Caritas kiêm đặc trách nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng, có đôi lời chia sẻ cùng các em và chính thức khai mạc chương trình. Trên bãi cát trải dài của biển Đồ Sơn, các em được hòa mình vào các trò chơi đầy hấp dẫn và ý nghĩa. Bên cạnh sự khéo léo, ăn ý trong trò chơi “Hứng dừa”, sự mạnh mẽ, nhanh nhẹn trong trò chơi “Qủa bóng khí”; thông điệp ý nghĩa về chăm sóc môi trường sống trong trò chơi “Trồng cây gây rừng”, các em còn được đưa tới xứ sở Kim tự tháp trong trò chơi “Xác ướp Ai Cập”.
 
Thời tiết luôn là khó khăn lớn nhất cho các trò chơi. Dù trời không quá nắng, nhưng cũng đủ làm những giọt mồ hôi lăn dài trên má mỗi em. Nhưng tinh thần đồng đội, sự quyết tâm giành chiến thắng trong các trò chơi đã làm quên đi mọi trở ngại của thời tiết. Những ánh mắt sáng ngời, những nụ cười rạng rỡ khi kết thúc từng trò chơi đã minh chứng điều đó. Cuối cùng, vượt qua tất cả, các em trong đội Tím đã xuất sắc giành số điểm cao nhất, và là đội chiến thắng.
 
Đến với chương trình hôm nay, ngoài việc tham gia vào các trò chơi đầy hấp dẫn, các em còn được học hỏi những kiến thức bổ ích về việc phòng tránh bệnh chân tay miệng. Bác sĩ Nguyễn Quang Chính đã giúp các em tìm hiểu về bệnh chân tay miệng, và hướng dẫn các em rửa tay đúng cách.
 
Một buổi chiều với bao niềm vui, các em được chơi và được học. Cha đặc trách, quý Sơ trong Caritas Việt Nam, quý ân nhân cùng anh chị em trong nhóm Ve Chai đã trao tặng cho các đội những phần quà mà chính các em đã giành được qua các trò chơi. Bên cạnh đó, các em còn được trao tặng những món quà ý nghĩa, món quà do sự phấn đấu học tập của các em trong suốt cả năm vừa qua. Kết thúc một ngày tham gia các hoạt động, các em cùng nhau chia sẻ bữa ăn tối bên nhau, cùng nhau nhắc lại những kỷ niệm đẹp được vui chơi bên nhau. Dẫu biết rồi cũng sẽ lại kết thúc, rồi năm tới lại được gặp nhau, nhưng giây phút chia tay luôn làm mỗi em thấy một chút buồn man mác, vẫy tay chào nhau và cố gắng một năm học tập thật tốt để lại hẹn đến hè sau.
 
Đồng Quê

























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 363
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 354
 
  •   Hôm nay 32,835
  •   Tháng hiện tại 732,289
  •   Tổng lượt truy cập 80,665,189