Caritas Hải Phòng: Khóa tập huấn “Chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm HIV”

Thứ bảy - 16/01/2021 19:49      Số lượt xem: 1726

Ngày 15/01/2021 vừa qua, tại Hội trường công ty Hùng Vang - Hải Dương, Caritas Hải Phòng đã tổ chức khóa tập huấn “Chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm HIV” cho gần 50 cộng tác viên, tình nguyện viên Caritas hạt Hải Dương và Kẻ Sặt. Khóa tập huấn do bác sĩ Trần Minh Trường - Trưởng phòng khám Nội tổng hợp Cần Thơ, giảng viên ToT của Caritas Việt Nam hướng dẫn.


Trong lời khai mạc, cha giám đốc Giuse Nguyễn Văn Vang chia sẻ: “Công việc chính yếu của Caritas là giúp đỡ cho những người yếu thế trong xã hội, trong đó có những nhiễm HIV. Và để giúp họ một cách có hiệu quả thì chúng ta phải biết họ là ai và cách giúp họ như thế nào cho hiệu quả - đó chính là mục đích của khóa tập huấn. Những người mắc bệnh HIV/AIDS là những người chịu tổn thương về cả tâm hồn và thể xác, bởi chịu sự kỳ thị của mọi người trong xã hội hay chính bản thân họ”.

Trong khóa tập huấn, các học viên được học những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, dấu hiệu nhận biết, các đường lây truyền. Qua sự truyền tải bằng các phương pháp hỏi đáp, đóng vai … giảng viên đã lôi cuốn các học viên tham gia vào các tiết học rất tích cực và hăng hái. Bên cạnh đó, các học viên còn chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm thực tế trong việc chăm sóc NCH mà chính mình có được.

Ngoài ra các học viên cũng được tìm hiểu về các chính sách hỗ trợ cho NCH hiện thời, hay những cách sử dụng thuốc ARV sao cho hiệu quả… Đó là những vấn đề vô cùng quan trọng đối với những NCH trong xã hội hiện nay. Qua khóa tập huấn này, giảng viên đã giúp các tham dự viên có cơ hội hiểu thêm về những khó khăn và cách chăm sóc cho NCH sao cho hiệu quả.

Kết thúc khóa học là bài lượng giá của giảng viên thông qua những đóng góp ý kiến, chia sẻ của tham dự viên về những kiến thức đã được học trong ngày. Mong rằng qua khóa tập huấn này sẽ giúp cho các cộng tác viên có thêm các kiến thức để giúp đỡ được nhiều NCH nơi cộng đồng.
 
Jos Thiên Ân
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 45,923
  •   Tháng hiện tại 841,235
  •   Tổng lượt truy cập 80,774,135