Caritas Hải Phòng: Chia sẻ bác ái với các bệnh nhân phong trong ngày mừng Lễ Chúa Chiên Lành

Chủ nhật - 25/04/2021 19:47      Số lượt xem: 2115

Sáng nay 25/04/2021, cũng là Chúa nhật Chúa Chiên Lành, Văn phòng Caritas Giáo phận Hải Phòng kết hợp với Caritas Giáo hạt Hải Dương đã đến thăm và trao quà cho các bệnh nhân tại Làng phong Chí Linh, Hải Dương.

 
Lý do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp dịp đầu năm vừa qua, mà thành phố Chí Linh - Hải Dương là một tâm dịch lớn, đã khiến cho các hoạt động kinh tế xã hội tại đây bị ngưng trệ. Cũng vì lý do đó, mà Hội chợ Tết dành cho các bệnh nhân phong dự kiến tổ chức vào dịp tết Nguyên đán Tân Sửu cũng buộc phải hủy. Tuy không hiện diện trực tiếp, nhưng Caritas Hải Phòng đã kết hợp với Quý cha xứ trên địa bàn triển khai kịp thời các “gói cứu trợ” dành cho những người gặp khó khăn ở đây.

Chúa nhật Chúa Chiên Lành hôm nay thật thích hợp để nối lại các chuyến viếng thăm bác ái, diễn tả tình yêu của Chúa Giêsu Mục tử với hết mọi chiên, cả chiên thuộc về ràn của Ngài và những chiên chưa thuộc ràn của Ngài. Cha Giuse Bùi Văn Hà - Chính xứ Đạo Dương đã chủ sự thánh lễ tạ ơn tại hội trường lớn của Làng phong. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Vang - Giám đốc Caritas Hải Phòng, cha Antôn Vũ Ngọc Thạch - Đặc trách Caritas hạt Hải Dương. Quý sơ, các bệnh nhân phong, các nhân viên Văn phòng, Ban điều hành và các hội viên Caritas hạt Hải Dương cùng hiện diện hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse Nguyễn Văn Vang đã nhấn mạnh rằng: Chúa Giêsu đã tự sánh ví mình là Mục Tử Nhân Lành, người Mục Tử dám hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. Người Mục Tử ấy biết từng con chiên và luôn yêu thương đến những con chiên của Ngài. Những con chiên được Chúa quan tâm, chăm sóc hơn cả chính là những con chiên đau yếu, đi lạc, hoặc ở ngoài ràn. Cảm nhận được tình yêu thương của Chúa đối với bản thân mình, mỗi chúng ta cũng được mời gọi hãy yêu thương, quan tâm đến người khác, yêu thương, quan tâm đến nhau.

Sau thánh lễ là chương trình giao lưu văn nghệ “cây nhà là vườn” của chính những bệnh nhân phong. Chương trình văn nghệ tuy đơn sơ những chứa đựng tất cả tình cảm của những bệnh phong nơi đây gửi tới mọi người.

Tiếp theo, cha Giám đốc đã thay mặt phái đoàn trao tặng 20 triệu đồng cho quỹ hỗ trợ giúp đỡ những bệnh nhân nặng tại bệnh viện phong, và 2 chiếc xe lăn cho các bệnh nhân nặng. Quý cha và mọi người trong đoàn cũng trao 104 suất quà cho các bệnh nhân. Những bệnh nhân phong nơi đây không chỉ được nhận những món vật chất ấy mà còn nhận cả những món quà tinh thần qua những lời hỏi thăm, bắt tay hay những cái ôm ấm lòng của mọi người hiện diện nơi đây.

Chương trình kết thúc với lời cảm ơn của vị đại diện bệnh nhân phong gửi đến Quý cha, Quý sơ, Quý vị ân nhân và những người hiện diện trong hội trường. Trong những năm qua, mọi người đã luôn yêu thương và quan tâm đến những bệnh phong nơi đây bằng cách này hay cách khác, thông qua việc thường xuyên hỏi thăm, tổ chức các chương trình giao lưu, tặng xe lăn, tặng quà hay hỗ trợ những lúc khó khăn.
Nguyện xin Chúa Giêsu Mục Tử Nhân Lành luôn đồng hành, bảo vệ và chở che cho tất cả những con chiên của Ngài trên hành trình bác ái yêu thương.
 
Jos. Thiên Ân
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 367
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 358
 
  •   Hôm nay 49,846
  •   Tháng hiện tại 749,300
  •   Tổng lượt truy cập 80,682,200