Caritas Hải Phòng: Các hoạt động bác ái dịp Xuân Tân Sửu

Thứ tư - 10/02/2021 03:38      Số lượt xem: 1991

Theo thông lệ mỗi năm, cứ dịp Tết đến Xuân về, các hoạt động bác ái của Caritas giáo phận nói chung và nơi các giáo xứ, hội đoàn nói riêng lại trở nên sôi nổi hơn, vì đây chính là dịp thích hợp để mỗi Kitô hữu tỏ tình tương thân tương ái đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, theo Lời Chúa dạy.

Vậy mà năm nay, biến cố đại dịch COVID-19 tái bùng phát, nhất là ở hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, thuộc giáo phận Hải Phòng, đã làm đảo lộn mọi kế hoạch ban đầu. Chương trình Hội chợ Tết cho các bệnh nhân phong tại Chí Linh và chương trình tặng quà cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm dưỡng lão Hải Phòng đã buộc phải tạm ngưng. Nhưng trong bầu khí tưởng là ảm đạm đó, những món quà bác ái vẫn được gửi trao, để niềm vui đón Xuân mới được lan tỏa nơi những anh chị em nghèo khó.
 
Sáng thứ Bảy 06/02/2021 (nhằm ngày 25 Tết), Caritas Hải Phòng đã  triển khai chương trình tặng gạo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gồm người nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, nạn nhân chất độc da cam, các trẻ em mồ côi, các cháu học sinh Lớp học tình thương…

Phát biểu với các vị đại diện cho các Hội bảo trợ của các đối tượng khó khăn cấp quận huyện và cấp thành phố hiện diện tại ngày trao quà, cha Giám đốc Giuse Nguyễn Văn Vang đã gửi lời chúc Năm mới nhiều bình an, mong cho đại dịch sớm được kiểm soát, chúc Xuân mới sẽ mang đến cho những anh chị em còn đang gặp khó khăn niềm hy vọng và lạc quan vui sống. Những suất gạo tuy nhỏ, nhưng được gom góp từ tấm lòng hảo tâm của bà con các giáo xứ, theo lời kêu mời của Bề trên giáo phận. Những nơi không có điều kiện chuyển gạo về Tòa giám mục do cách trở vì đại dịch, cũng đã quảng đại chuyển kinh phí để chung tay cùng Caritas thực hiện chương trình ý nghĩa này.









 
Chiều cùng ngày, cha Giám đốc, nhân viên Văn phòng, đại diện Ban điều hành Caritas liên hạt Chính tòa - Nam Am đã về giáo xứ Thiết Tranh dự buổi khánh thành và làm phép nhà tình nghĩa cho ông Vũ Văn Tưởng. Ông Tưởng năm nay 56 tuổi, bị tật nguyền từ nhỏ, không có vợ con, sống cùng bố mẹ già. Cả hai cụ đều đã tuổi cao sức yếu, mắc nhiều chứng bệnh, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn; ngôi nhà gia đình đang ở được xây cách nay đã lâu, hiện tại đã xuống cấp nhiều, dột nát, không an toàn. Biết đến hoàn cảnh của ông, Caritas giáo xứ Thiết Tranh đã nỗ lực vào cuộc, để giúp gia đình xây một căn nhà mới. Nhờ sự ủng hộ của cha xứ, các hội đoàn trong giáo xứ, các ân nhân xa gần, của BĐH Caritas liên hạt và nhất là của Caritas giáo phận, ngôi nhà khang trang đã kịp hoàn thành trước Tết, để gia đình vui đón Xuân mới trong căn nhà mới. Cha Giám đốc chúc mừng niềm vui kép này của gia đình, ngài cũng khen ngợi Caritas giáo xứ Thiết Tranh đã làm việc khoa học, bài bản, mang lại hiệu quả tốt đẹp, nhất là trong việc huy động nguồn lực và triển khai thi công. Cha ước mong mô hình này sẽ được nhân rộng nơi các giáo xứ khác, để những người có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự trợ giúp thích hợp và xứng đáng.





Trước đó, dịp cuối tháng 01/2021, cha Giám đốc, nhân viên Văn phòng cũng về tham dự buổi khánh thành và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Nhót (71 tuổi, neo đơn, bị thiểu năng trí tuệ) tại thôn Xuân Lai, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.



Bên cạnh các hoạt động bác ái chung, các thành viên Caritas cũng trực tiếp đến thăm và trao những món quà Xuân cho những người khó khăn tại một số giáo xứ.
Ước mong có thêm nhiều những tấm lòng hảo tâm, quảng đại chung tay chung sức trong các hoạt động bác ái, để góp thêm những đóa hoa Xuân muôn sắc hương, tô điểm và làm đẹp cho cuộc đời.
BTT Caritas Hải Phòng
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,043,547
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,231