Caritas Ấn Độ ra mắt ứng dụng di động cho người lao động di cư

Chủ nhật - 29/05/2022 06:37      Số lượt xem: 687

Caritas Ấn Độ, trực thuộc Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ, đã ra mắt một ứng dụng di động để giúp cho những người lao động di cư di chuyển an toàn và thuận lợi trong nước.

www. https://pravasibandhu.org/
www. https://pravasibandhu.org/

Ứng dụng có tên Pravasi Bandhu (nghĩa đen là người anh em của di dân), được phát hành hôm 25/5 sẽ giúp lao động di dân truy cập thông tin về quyền của họ cũng như thủ tục đăng ký để được tiếp cận với các lợi ích an sinh xã hội và sức khỏe.

Việc ra mắt ứng dụng là sự tiếp nối của chương trình Pravasi Bandhu của Caritas Ấn Độ bắt đầu từ tháng 3 năm 2021 nhằm giúp xây dựng lại cuộc sống của những người lao động di cư, vốn phải chịu nhiều khó khăn trong đại dịch Covid.

Chương trình bao gồm việc thành lập các trung tâm hỗ trợ di dân tại các bang xuất cư và các bang nhập cư ở Ấn Độ, để giúp người lao động di cư trong các vấn đề liên quan đến việc làm, sức khỏe, không gian sống và điều kiện làm việc an toàn, đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em.

Đức TGM Machado đã đề cập đến sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Ngày Thế giới Di cư và Tị nạn để nhấn mạnh sự cần thiết của sự chấp nhận xã hội đối với người di cư. Ngài nói: “Những người di cư phải được chào đón tại các bang sở tại và phải được tiếp cận các dịch vụ xã hội.”

Cha Paul Moonjely, giám đốc Caritas Ấn Độ, cho biết cần phải xác định các lỗ hổng chính sách và tạo cơ hội cũng như môi trường thuận lợi cho người lao động di cư. Cha nhấn mạnh sự cần thiết phải đăng ký lao động di cư tại điểm đi và đến để đảm bảo an toàn, an ninh cho họ và đảm bảo cho con cái họ nhận được các dịch vụ chăm sóc y tế và giáo dục.

Tác giả bài viết: Văn Yên, SJ

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 242
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 35,625
  •   Tháng hiện tại 1,022,542
  •   Tổng lượt truy cập 79,771,226