Tiền Chủng viện Thánh Liêm hân hoan mừng Lễ Quan thầy

Chủ nhật - 24/11/2019 17:25      Số lượt xem: 3627

Sáng thứ 6 ngày 22 tháng 11, tại Nhà nguyện Tiền Chủng viện, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên đã chủ sự thánh lễ kính Thánh Giêrônimô Liêm, Quan thầy Tiền chủng viện giáo phận Hải Phòng.

 
DSC05276
 
Cùng đồng tế, có quý cha Giám Đốc, quý cha giáo, quý cha khách và sự tham dự của quý ân nhân cùng 31 anh em ứng sinh đang học tập và tu luyện tại đây. Khunh cảnh tuy đơn sơ, nhưng thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, linh thiêng và sốt sắng.

DSC05299

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Tổng Giuse đã nhấn mạnh đến phương cách nên theo con đường nên giống Chúa Giêsu trên đường thập giá. Thánh Giêrônimô Liêm là mẫu gương sáng chói đi trên bước đường này. Ngài đã chịu bao gian lao, vất vả, khổ cực, thậm chí đã lấy chính cái chết để phục vụ Chúa và Giáo hội. Ngày nay, mỗi người môn đệ Chúa Kitô cũng được mời gọi sống ơn gọi tử đạo. Cách thức tử đạo ngày nay không phải đầu rơi máu chảy, nhưng là mặc lấy tâm tình của Chúa Giêsu trên đường thập giá, đánh đổi cả cuộc đời để trở nên giống Người.

DSC05279

Nhắn nhủ với anh em ứng sinh, Đức Tổng mời gọi anh em hãy xác tín sự lựa chọn của mình vào Chúa Giêsu, Đấng là “Đường, là Sự thật và là Sự sống”. Vì lựa chọn ấy, anh em phải cố gắng “tu thân, tích đức” để ngày một trở nên hoàn thiện, đồng thời xa tránh những cám dỗ thế tục ở bên ngoài. Ngài cũng mời gọi anh em sống một đời tu tràn ngập niềm vui, vui tươi vì có Chúa trong đời, Đấng là nguồn mạch niềm vui.

DSC05289
DSC05303

Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí hân hoan, vui tươi và bữa cơm thân mật trong gia đình Tiền Chủng viện. Những lời nhắn nhủ của người cha chung cùng niềm vui ân phúc của ngày lễ Quan thầy như tiếp thêm sức mạnh để mỗi ứng sinh thêm hăng say hơn trên con đường ơn gọi làm linh mục của Chúa.
 
DSC05307
DSC05310
BTT Tiểu Chủng viện

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 36,050
  •   Tháng hiện tại 1,022,967
  •   Tổng lượt truy cập 79,771,651