Dấu ấn Tình yêu – Đôi dòng cảm nhận dịp kỷ niệm 1 năm thành lập Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng

Thứ hai - 25/02/2019 05:53      Số lượt xem: 4236

Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì đã chính thức được sinh ra trong lòng mẹ Giáo Phận Hải Phòng đến nay đã tròn một năm, vào ngày 24 tháng 02 năm 2018.


Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên Giám mục giáo phận Hải Phòng đã chiếu theo Giáo luật ban Sắc lệnh lập Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng, với mục đích sẽ trở thành Dòng Nữ Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng, trực thuộc Giáo phận.
2
 
Năm đầu tiên trong giai đoạn hình thành của Hiệp hội là một hành trình đi tìm gặp Chúa trong Niềm Tin và Hồng Ân. Bởi mỗi bước đường của chị em được đan dệt bằng những tâm tư đầy xác tín, trung thành trong niềm tin, thấm đậm lòng nhiệt huyết sứ vụ tông đồ theo tinh thần Đaminh. Tất cả những gì có được trong suốt hành trình này đều là dấu ấn của Hồng Ân! Thật vậy, ý định ngàn đời của Thiên Chúa nay đã được thể hiện. Khi “giờ” của Người đến, Người lại muốn các chị em tiến thêm một bước quyết liệt trong ơn gọi mà chính Người đã tặng ban. Chính tình yêu Thiên Chúa đã thúc đẩy và hướng dẫn các chị em vượt qua bao khó khăn thử thách trong những tháng ngày đầu tiên khởi sự.

5
 
Mặc dầu Hiệp Hội đã được khai sinh trong tình yêu thương quan phòng của Thiên Chúa, nhưng trong giai đoạn đầu tiên này, còn nhiều những khó khăn về nhân sự cũng như về cơ sở vật chất, chị em phải đương đầu với rất nhiều thách đố. Nhưng với hành trang là niềm tín thác: “Ai có thể tách chúng tôi ra khỏi tình yêu của Đức Kitô?” (Rm 8, 35). Hơn nữa, chính Thánh Thần đã hun đúc chị em trong lò lửa của tình yêu và lòng nhiệt huyết khiến chị em dám dấn thân trong sứ mạng. Hơn ai hết, chính mỗi thành viên cảm nhận sâu xa về vai trò của Chúa Thánh Thần trong sự ra đời của Hiệp Hội. Chính Ngài là Đấng ban ân sủng và sức mạnh cho từng chị em trong Hiệp Hội. Cùng với sự chở che đỡ nâng của Mẹ Maria, chị em trong Hiệp Hội noi gương Mẹ chuyên cần lắng nghe Lời Chúa và thực thi ý Chúa qua việc phục vụ, hăng hái lên đường để đem niềm vui, tình thương, đem Tin Mừng cứu độ của Chúa cho tha nhân.


 
Ngày tháng trôi qua, Thiên Chúa không ngừng nuôi dưỡng chị em bằng Lời Chúa và Thánh Thể, cộng đoàn được mở rộng vòng tay đón nhận thêm những chị em mới đến để cùng khám phá huyền nhiệm Tình yêu cao cả của Người. Mỗi ngày, Chúa vun trồng và chăm tưới cho ơn gọi của từng người qua Thánh lễ, Chầu Thánh Thể, thực hành Lectio Divina, Kinh Phụng Vụ, Kinh Mân Côi, suy niệm, chia sẻ Lời Chúa và hoạt động tông đồ.


Cùng sánh bước trên một hành trình xa thăm thẳm, cùng chung chia một sứ mạng lớn lao và cùng hướng tới một lý tưởng cao vời, tình bạn và sự gắn bó của chị em được lớn lên dọc dài theo suốt hành trình ơn gọi của mình và ngày càng đậm đà, khăng khít hơn. Sự gắn bó thân thương này xuất phát từ Tình yêu Đức Kitô, động lực thúc đẩy chị em vượt lên chính mình, can đảm vác đỡ gánh nặng của nhau, của cộng đoàn và cùng giúp nhau vượt qua gian khó để thực thi sứ vụ. Cũng chính Tình Yêu đã liên kết chị em lại với nhau thành một gia đình đầm ấm yêu thương và cùng nhau thi hành sứ vụ, góp phần xây dựng Giáo Phận Hải Phòng thân yêu ngày một thăng tiến và mưu ích cho các linh hồn như lòng Chúa mong muốn.  

1

Ước mong sự hiện diện Hội hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng "sẽ giúp cho mỗi người tín hữu cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc", bởi như Đức Thánh Cha Phanxicô nói “Ở đâu có tu sĩ, ở đấy có niềm vui”. Hy vọng mỗi chị em trong Hiệp Hội sẽ là một con người tâm linh, sống trọn vẹn ơn gọi của mình và lan tỏa niềm vui cứu độ cho người khác.
Xin Thiên Chúa chúc lành cho Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng và cho ước nguyện chân thành của chúng con được thực hiện. AMEN!
Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 127
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 10,643
  •   Tháng hiện tại 1,042,651
  •   Tổng lượt truy cập 79,791,335