Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Đồng Xá

Chủ nhật - 02/07/2017 22:09      Số lượt xem: 4776

Thứ Bảy, ngày đầu tháng 7 năm 2017, là một ngày đáng nhớ của cộng đoàn giáo xứ Đồng Xá khi có tới 174 thành viên của giáo xứ được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm sức. Thánh lễ được Đức Giám mục giáo phận chủ tế vào lúc 9 giờ 30 tại nhà thờ giáo xứ.


Đồng tế cùng Đức Giám mục trong thánh lễ này, có cha Antôn Vũ Văn Học, quý cha trong giáo hạt Hải Dương, đặc biệt có quý cha bản hương Đồng Xá. Tham dự thánh lễ, có 174 thành viên được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay thuộc họ nhà xứ Đồng Xá và hai họ lẻ trực thuộc là họ Lộng Khê và họ Quảng Đạt. Cùng với quý chức Ban hành giáo và cộng đoàn giáo xứ sở tại, rất đông giáo hữu ở các giáo xứ lân cận cũng có mặt, vừa để tham dự Thánh lễ, chia vui và cầu nguyện cho các ứng viên bí tích, vừa vì một lý do quan trọng là biểu lộ lòng yêu mến vị chủ chăn giáo phận, Người đã từng có một thời gian dài làm cha xứ của mình. Nhà thờ Đồng Xá vốn khá rộng như thế nhưng hôm nay không còn chỗ trống.

Trong lời chào thăm đầu lễ, Đức cha chủ tế đặc biệt nhắc đến sự có mặt đông đủ của cộng đoàn thân thuộc đã từng gắn bó với Ngài cách đây hơn chục năm. Đức Cha cũng chúc mừng các thành viên trong giáo xứ hôm nay được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm sức, trong đó có các tân tòng là những người lớn và có các em thiếu nhi. Ngài cũng cảm ơn Cha xứ Antôn đã lo lắng cho cộng đoàn được lãnh nhận bí tích cách chu đáo.

Để quảng diễn về ý nghĩa bí tích Thêm Sức, trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse đặt câu hỏi với các cộng đoàn phụng vụ: Đâu là sự khác biệt giữa người có Đức Tin và người không có Đức Tin? Tiếp theo Đức cha giải thích và trả lời tóm kết, đó là sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống. Người có Đạo hay không có Đạo thì cuộc sống đều có thể phải trải qua những đau thương, thất bại, thử thách, gian truân. Nhưng cách thức vượt qua của người có Đức Tin biểu lộ cách khác biệt ở lòng tín thác cậy trông vào Chúa. Chính điều này tạo nên cho họ sức mạnh và sự can trường đến lạ lùng trong nhiều trường hợp. Đó chính là dấu hiệu sự hiện diện của ơn Chúa Thánh Thần mà bí tích Rửa tội mang lại cho các tín hữu và bí tích Thêm Sức làm cho ơn ấy nên trọn vẹn.

Sau bài giảng của Đức cha, Cha xứ Antôn đã có những lời thỉnh cầu xác nhận 174 ứng viên đã được chuẩn bị chu đáo về mặt giáo lý, xin Đức Cha ban bí tích Thêm Sức cho các tân tòng và các em thiếu nhi trong cộng đoàn mà cha coi sóc.

Trước khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các ứng viên đã mạnh mẽ giơ cao ngọn nến cháy sáng trong tay tỏ lòng quyết tâm cho những lời tuyên xưng Đức Tin của mình. Các phần tiếp theo của nghi thức được chuẩn bị chu đáo nên diễn ra nghiêm trang, sốt sắng.

Xin chúc mừng các thành viên của giáo xứ Đồng Xá ngày hôm nay đã ghi điểm mốc lịch sử qua việc lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống của mình. Ước mong rằng bầu khí sốt sắng tràn ngập Thần Khí Chúa hôm nay không dừng lại trong thánh đường, nhưng chan hòa trong khắp cộng đoàn… và thậm chí không chỉ dừng lại ở cộng đoàn giáo xứ, nhưng tiếp tục lan rộng hơn nữa như lời Chúa Giêsu nói với ông Nicôđêmô: “Gió muốn thổi đâu thì thổi…” (Ga 3,8).
Văn Tín
IMG 8723 copy
IMG 8727
IMG 8735 copy

IMG 8738 copy
IMG 8857 copy
IMG 8851 copy
IMG 8839 copy

 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 267
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 1,596
  •   Tháng hiện tại 701,050
  •   Tổng lượt truy cập 80,633,950