Tết đến sớm với đoàn chiên Mỹ Động

Thứ tư - 23/01/2019 03:05      Số lượt xem: 4269

Khi những nụ đào chớm nở, chim trời cất tiếng hót líu lo, báo hiệu Tết đang đến Xuân sắp về. Nhưng với cộng đoàn Mỹ Động, Tết như về sớm hơn. Chuyến thăm mục vụ trong tình Chúa, tình người của Đức Tổng Giám mục Giuse, vào chiều ngày 22 tháng 01, đã làm cho đoàn chiên nơi đây cảm nhận thấy như đang sống niềm vui của ngày Tết.


Cuộc đón tiếp Đức cha kính yêu đã diễn ra trong bầu khí “vui như Tết”. Ngay tại đường chính rẽ vào làng, một đoàn xe máy với cờ Hội Thánh nghênh đón Đức Tổng Giuse. Đến đầu làng, cha xứ Giuse cùng đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong niềm phấn khởi với nét mặt rạng rỡ, trên tay cầm bông hồng tươi vẫy chào người cha kính yêu. Tiếng kèn tiếng trống rộn ràng càng làm cho niềm vui của ngày hồng phúc như đong đầy.

IMG 6386

Cuộc gặp gỡ giữa Đức Tổng Giuse và cộng đoàn Mỹ Động không chỉ có sự ấm áp của tình mục tử và đoàn chiên, mà còn là sự thân thương của tình cha con một thời với bao dấu ấn kỷ niệm, tình của những người thân trong gia đình lâu ngày gặp lại. Cách đây 31 năm, vào tháng 10 năm 1988, sau khi chịu chức linh mục, Đức cha được sai về làm cha chính xứ Mỹ Động. Nơi đây không chỉ là khởi đầu cho sứ vụ mục tử với biết bao dấu ấn khó phải của “mối tình đầu đời linh mục”, mà còn khởi sự cho một chặng đường dâng hiến với biết bao hồng ân của Chúa: Từ linh mục cho đến Giám mục và giờ là Tổng Giám mục. Đó cũng là lý do ngài thăm lại đoàn chiên nơi này và cùng với họ dâng lời tạ ơn Chúa nhân dịp kỷ niệm 31 năm lãnh nhận thiên chức linh mục sắp tới, ngày 24/01/2019.

Tiếp theo cuộc chuyện trò thân tình cùng với lời chúc Tết của hai giáo xứ Mỹ Động và An Thủy dành cho Đức Tổng Giuse là thánh lễ tạ ơn. Cùng đồng tế, ngoài cha xứ Giuse Bùi Xuân Thắng, còn có quý cha cựu xứ, quý cha quê hương và quý cha khách. Dẫn vào thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ngài chu toàn sứ vụ mới mà Chúa trao phó, đồng thời cầu nguyện cho giáo xứ được bình an và không ngừng thăng tiến.

Nhân dịp giáo xứ Mỹ Động vừa đón cha xứ mới, trong bài giảng, Đức Tổng Giuse đã làm nổi bật vai trò của cha chính xứ qua hình ảnh “mục tử của đoàn chiên”, là người “nhân danh Chúa mà đến”. Sứ mạng chính yếu của cha xứ là “sẵn sàng trao ban các bí tích”, đến gặp gỡ mọi người, không kể giàu nghèo, già trẻ, tôn giáo, nhất là nhiệt thành loan báo Lời Chúa. Ngài ân cần nhắn nhủ cộng đoàn Mỹ Động hãy nhận ra sứ vụ của cha xứ, để cầu nguyện và cộng tác, hầu những công việc của ngài có thể sinh nhiều hoa trái, và góp phần cho cộng đoàn giáo xứ ngày một lớn mạnh.

Với tâm tình vui mừng và tri ân, ông chánh trương đã thay lời cộng đoàn nói lời cám ơn sâu sắc tới Đức Tổng Giuse, người đã dành những tình cảm ưu ái từ ngày làm linh mục xứ cho đến hôm nay, dù thời gian qua đi, nhưng tình thương ấy vẫn luôn thắm nồng.

Đáp lại, Đức Tổng Giuse cũng nói lên tấm lòng của ngài dành cho cộng đoàn Mỹ Động qua nỗi ưu tư thao thức về việc học giáo lý, giáo dục đức tin cho các trẻ nhỏ, nhất là dự tính xây dựng lại ngôi nhà thờ đã xuống cấp qua dòng thời gian. Người cha kính yêu không chỉ có lời hướng dẫn, động viên, mà tấm lòng nhân hậu còn được thể hiện qua “món quà nghĩa tình” trao tặng. Món quà ấy dù ít hay nhiều thì cũng vô giá, bởi được đong đầy bằng tình yêu thương của người mục tử dành cho đoàn chiên nơi này.

Chuyến thăm mục vụ dù diễn ra ngắn ngủi, nhưng Đức Tổng Giuse đã không chỉ đem lại niềm vui như tết cho đoàn chiên Mỹ Động, mà còn thổi một làn gió đổi mới để cho cộng đoàn nơi không ngừng thăng tiến.
 
Bài: Tô Mộc - Ảnh: Trần Ngọc Tình
 
IMG 6317
IMG 6333
IMG 6339
IMG 6296
IMG 6300
IMG 6367

IMG 6353
IMG 6388
IMG 6386
IMG 6397
IMG 6404
IMG 6472
IMG 6483

IMG 6488
IMG 6502
IMG 6511
IMG 6518

IMG 6520
IMG 6529

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 40,937
  •   Tháng hiện tại 1,027,854
  •   Tổng lượt truy cập 79,776,538