Niềm vui dạt dào của đoàn chiên Đông Quang trong ngày mục tử đến thăm

Thứ tư - 21/03/2018 22:20      Số lượt xem: 5588

“Dù chúng con chỉ là cộng đoàn nhỏ bé, ở nơi xa xôi hẻo lánh, nhưng Đức cha luôn quan tâm đến chúng con, và đã dành sự ưu ái của tình mục tử cho giáo họ qua chuyến viếng thăm này. Đây quả là hồng ân Chúa tuôn đổ trên cộng đoàn chúng con”. Đó là những tâm tình của vị đại diện bày tỏ trong lời chào mừng Đức cha về thăm Đông Quang vào chiều nay (21/3/2018).


Sự đón tiếp nồng hậu và trang trọng dành cho người cha chung giáo phận đã diễn tả điều ấy. Dù là một giáo họ nhỏ, nhưng việc đón tiếp không hề nhỏ, khi không chỉ có người nơi đây mà còn các tín hữu từ nhà xứ và các họ lân cận; dù chỉ là một cộng đoàn bé, nhưng tâm tình chào mừng không hề bé, khi mỗi người đều đong đưa bông hoa hồng trên tay với nụ cười rạng rỡ. Tiếng kèn tiếng trống rộn vang hòa với tiếng cười tiếng nói giòn giã cho thấy bầu khí tưng bừng của ngày đặc biệt này. Tất cả những điều ấy, như lời Đức cha chia sẻ, thể hiện tâm tình yêu mến và gắn bó với Giáo phận; đồng thời cho thấy đây là một cộng đoàn sinh động và dồi dào sức sống.

Thành quả này của giáo họ Đông Quang có được cũng nhờ một phần vào tinh thần sống hiệp nhất với nhau và với Giáo Hội Chúa Kitô. Đây cũng là thông điệp Đức cha muốn gửi đến cho cộng đoàn qua bài giảng khi nói về chuyến Ad Limina vừa qua. Ngài nhấn mạnh: "Trải qua bao thế hệ với bao biến cố thăng trầm, Giáo Hội của Chúa vẫn duy trì tính liên tục suốt từ thời các tông đồ; dù thuộc nhiều dân tộc và ngôn ngữ khác nhau, nhưng tất cả đều hiệp nhất trong một Thân Thể Chúa Kitô".

Trong bối cảnh của những ngày chay thánh, người mục tử mời gọi mỗi người tín hữu hãy trở về với Chúa. Sự trở về được thể hiện qua việc từ bỏ tội lỗi, xa lánh nẻo đường bất chính, đồng thời tích cực làm việc lành, việc thiện. Với tâm tình của người mục tử, ngài cảnh tỉnh đoàn chiên: "Đừng để lời mời gọi Trở về như một khẩu hiệu hô vang rồi để đấy, nhưng hãy thực hành trong đời sống, để làm cho cuộc đời được đổi mới". Nhờ vậy, như lời Đức cha chia sẻ, "thì dù là cộng đoàn ít ỏi nơi đây, ánh sáng Tin mừng của Chúa vẫn không ngừng tỏa rạng, qua chính đời sống thân ái và tốt lành của mỗi người tín hữu".

Được biết, Đức tin được gieo trồng nơi mảnh đất Đông Quang (giáo xứ Trung Nghĩa - Vĩnh Bảo, Hải Phòng) vào những năm 1930. Gặp mảnh đất màu mỡ, hạt giống đức tin đã nhanh chóng nẩy mầm. Tuy nhiên, cũng như số phận của bao xứ họ khác bởi hoàn cảnh xã hội gây lên, có những lúc ngọn lửa đức tin tưởng chừng lịm tắt, cơ sở vật chất bị hoang tàn, đất đai bị chiếm dụng. Dầu vậy, qua bao gian nan thử thách, nhờ ơn Chúa và nỗ lực của người tín hữu, giáo họ Đông Quang đã dần dần đứng vững và vươn lên, như lời ông trùm phát biểu: "Chúng con đã lấy lại được những gì đã mất; nối lại những cái tưởng rằng đã đứt".

Chuyến viếng thăm mục vụ tuy ngắn ngủi nhưng sẽ là dấu ấn trong hành trình đức tin của người dân nơi đây, và khích lệ họ nhiệt thành sống đạo, nhất là trong mùa chay này. Những gì vừa diễn ra tại Đông Quang khiến ai nấy đều cảm nhận như vậy. 
BTT GP

IMG 4554
IMG 0977
IMG 0974
IMG 0985
IMG 0989
IMG 0987
IMG 0999
IMG 0997
IMG 1008
IMG 4562
IMG 4604
IMG 4612
IMG 4613
IMG 4638

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 20,567
  •   Tháng hiện tại 950,489
  •   Tổng lượt truy cập 80,883,389