Lễ nhận xứ Phú Tảo của cha Giuse Nguyễn Văn Hội CSsR.

Thứ năm - 06/12/2018 05:39      Số lượt xem: 5577

Vào lúc 15 giờ ngày 03 tháng 12 năm 2018, cha Giuse Nguyễn Văn Thông, Đại diện Giám Quản Tông Toà, đã chủ sự nghi thức nhận xứ của cha Giuse Nguyễn Văn Hội, CSsR., tại giáo xứ Phú Tảo, sau 10 năm cha Giuse đi du học tại Pháp.


Cùng hiệp dâng thánh lễ có cha Giuse Dương Hữu Tình, quản hạt Hải Dương, cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, quản hạt Kẻ Sặt, cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Bề Trên DCCT Hà Nội, cùng đông đảo quý cha thuộc dòng Đa Minh, quý cha trong giáo phận, quý soeurs, quý ông bà cố, quý đại diện chính quyền, quý khách xa gần và bà con trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ, dưới ánh sáng Lời Chúa của ngày lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, cha Giuse Nguyễn Văn Thông đã nhấn mạnh việc loan báo Tin Mừng phải được xem là nhiệm vụ số một của Hội Thánh nói chung và của mỗi tín hữu nói riêng. Vì khi nói “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”, Đức Giêsu không chỉ nói với nhóm Mười Một, nhưng còn nói với thánh Phanxicô, với mỗi người, và cách riêng với cha Giuse Nguyễn Văn Hội, người được bổ nhiệm làm chính xứ Phú Tảo hôm nay. Cha Giuse sẽ là người đồng hành cùng bà con giáo dân, nhưng quan trọng nhất, ngài sẽ là người loan báo Tin Mừng, là người giúp cộng đoàn “đón nhận Lời Chúa, hiểu lời Chúa, cầu nguyện với Lời Chúa, suy gẫm với Lời Chúa và đặc biệt là thực hành Lời Chúa, để Lời Chúa được loan báo và thấm nhập vào toàn thể cộng đoàn nơi đây”. Cha Giuse Nguyễn Văn Thông cũng nói lên mong ước rằng, nhờ sự khôn ngoan, lòng đạo đức và sự trổi trang về học thức mà cha Giuse đã thu lượm được trong thời gian tu nghiệp, ngài sẽ giúp cho tín hữu nơi đây thành những tông đồ nhiệt thành loan báo Lời Chúa để Giáo Hội thêm nhiều con cái.

Trong bài cám ơn, cha Giuse Nguyễn Văn Hội cũng thể hiện ước nguyện của mình là được cùng với mỗi thành viên trong giáo xứ quyết tâm đào sâu đức tin và sống lòng mến. Giáo xứ Phú Tảo dù nhỏ bé về nhiều mặt, nhưng mỗi người sẽ quyết tâm không chỉ tin Chúa, mến Chúa, yêu người tại nhà thờ, mà còn tin Chúa, mến Chúa, yêu người ở tại gia đình, sống đức tin và lòng mến ở mọi nơi và trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Gx. Phú Tảo
IMG 9182
IMG 9117
IMG 8991
IMG 9019

IMG 9046
IMG 9054
IMG 9031
IMG 9091
IMG 9078

IMG 9102
IMG 9129
IMG 9143
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 22,876
  •   Tháng hiện tại 697,107
  •   Tổng lượt truy cập 79,445,791