Lễ khánh thành nhà thờ giáo họ Cao Xá

Thứ năm - 26/05/2016 07:28      Số lượt xem: 5145

Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục giáo phận, đã cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ Cao Xá (giáo xứ Tân Kim) và chủ sự thánh lễ tạ ơn vào lúc 9h30 ngày 25/5/2016.


"Hân hoan bước vào nhà Chúa, hân hoan bước vào nhà Chúa"… Lời ca nhập lễ đã diễn tả tâm tình vui mừng hoan hỷ của người dân Cao Xá và những khách đến chung vui với cộng đoàn nơi đây trong ngày lịch sử này. Sau bao tháng mong mỏi đợi chờ, công trình nhà Chúa nay đã được hoàn tất. Dù ngôi nhà thờ không có gì vĩ đại, nhưng đó là niềm ước mơ của cộng đoàn bé nhỏ này đã từ rất lâu.

"Hôm nay là ngày vui mừng cho cộng đoàn giáo họ Cao Xá với lịch sử hơn 100 năm đức tin", Đức cha ngỏ lời trước thánh lễ, "Tuy nhiên, niềm vui ấy không chỉ dành riêng cho giáo họ này, mà còn là niềm vui cho cộng đoàn đức tin lân cận và cũng là niềm vui cho gia đình giáo phận Hải Phòng. Trong niềm vui trào dâng và lan tỏa đó, chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu xin cho người dân Cao Xá luôn thăng tiến trong đời sống đức tin và làm chứng cho Chúa".

Trong khuôn khổ của Năm thánh Lòng thương xót, dựa theo giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức cha Giuse đã làm nổi bật lên vai trò của Lòng thương xót: " Vì thiếu lòng xót thương nên dẫn đến nhiều cuộc khủng hoảng trong đời sống gia đình cũng như ngoài xã hội, thiếu lòng thương xót nên người ta không còn sống với nhau bằng tình người nữa, và thiếu lòng thương xót nên không ít những cuộc tàn sát dã man vẫn thường xảy ra. Lòng thương xót là linh dược chữa lành các cuộc khủng hoảng hiện nay, giúp cho người ta biết sống chan hòa với nhau, mang lại cho cuộc sống chung niềm vui và bình an. Đức cha mời gọi các tín hữu hãy trở nên 'tụ điểm' của lòng xót thương Chúa giữa anh em mình như lời người cha chung Giáo hội mời gọi".

Liên hệ với ngày lễ khánh thành nhà thờ Cao Xá, Đức cha chia sẻ: "Nhà thờ không chỉ là nơi nuôi dưỡng và biểu lộ đức tin, mà còn là nơi con người đến để đón nhận Lòng thương xót của Chúa và ra đi đem lòng thương xót ấy cho tha nhân". Người cha chung nhắn nhủ: "Anh chị em hãy siêng năng đến với nhà Chúa để cảm nhận Lòng xót thương và trở nên dấu chỉ của Lòng xót thương với mọi người, nhất là những người kém may mắn, để tất cả được sống trong đại dương hải hà của Lòng thương xót".

Ngôi nhà thờ giáo họ Cao Xá (thôn Trung Nghĩa, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) được khởi công xây dựng vào 2010, thời cha Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, coi sóc. Vì một số lý do khách quan, việc xây cất phải tạm dừng một thời gian, nên qua 6 năm ngôi nhà thờ mới được hoàn tất. Tiếp theo hai thời cha xứ: cha Antôn Nguyễn Văn Thăng và hiện nay là cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo phụ trách, nhưng cha Giuse Dương Hữu Tình vẫn đảm nhận việc xây cất từ lúc khởi đầu cho đến khi hoàn tất. Ngôi nhà thờ có chiều dài 20 m, rộng 8 m với tháp cao vươn lên 27 m, và chi phí cho công trình này lên tới 2,7 tỷ đồng.

Sau bao vất vả hy sinh cùng với sự khao khát chờ mong, giờ đây 160 nhân danh của giáo họ Cao Xá có lý do để vui mừng và cất cao lời ca tạ ơn tán dương Thiên Chúa của Lòng xót thương: "Hôm nay là ngày Thiên Chúa dựng nên. Chúng con vui mừng sung sướng triền miên".
 
BTT GP 













 
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 3,433
  •   Tháng hiện tại 600,240
  •   Tổng lượt truy cập 80,533,140