Lễ an táng cụ cố Gioan Baotixita Vũ Văn Quảng

Thứ năm - 20/12/2018 22:49      Số lượt xem: 5272

Cụ cố Gioan Baotixita Vũ Văn Quảng, thân phụ cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, sau 91 năm hành trình nơi dương thế, đã an nghỉ trong Chúa. Thánh lễ an táng cụ cố Gioan Baotixita, do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự, diễn ra vào lúc 9h00 ngày 20 tháng 12 năm 2018, tại khuôn viên nhà thờ Đốc Hậu.

HDV 5975
Cùng đồng tế, có Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Chủ tịch Uỷ ban bác ái xã hội - Caritas Việt Nam, Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến - Nguyên Giám mục Giáo phận Phát Diệm, Nguyên Phó chủ tịch Ủy ban bác ái xã hội - Caritas Việt Nam, cha Đại diện Giám quản Tông toà, quý cha quản hạt, quý cha đồng môn khóa 98 Đại chủng viện Hà Nội, quý cha trong Ủy ban Caritas Việt Nam và giáo tỉnh Hà Nội, trên 100 cha đồng tế trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ, quý ban ngành, quý khách và đông đảo quý cộng đoàn trong đó có rất nhiều tín hữu đến từ giáo xứ An Hải cùng các giáo họ trực thuộc đang được cha Gioan Baotixita coi sóc với tư cách là linh mục quản nhiệm. 

“Cái chết đã khép lại cuốn sách 91 năm cuộc đời của cụ cố Gioan Baotixita nơi trần gian này. Đây cũng là lúc cụ cố về trình diện trước Chúa. Trong hành trình trần gian, vốn mang thân phận kiếp người với những mỏng dòn và yếu đuối, ắt hẳn cụ cố không tránh khỏi những lỗi lầm, thiếu sót. Chúng ta cầu xin Chúa khoan dung tha thứ và sớm đưa cụ cố về hưởng Tôn Nhan Chúa”. Đó là những tâm tình Đức Tổng Giuse chủ tế dẫn đưa cộng đoàn bước vào Thánh lễ.

Khởi đi từ đặc tính của mùa Vọng là hướng tới mừng kỷ niệm biến cố Chúa Giáng trần và mong chờ Chúa quang lâm lần thứ hai, Đức Tổng Giuse hướng đến ngày Chúa đến trong cuộc đời mỗi người. Ngày Chúa Giáng trần đã đến, ngày Chúa quang lâm chưa biết đến bao giờ, nhưng ngày Chúa đến với mỗi người với cái chết thì rất gần. Với ý hướng ấy, theo lời Đức cha chủ tế, cuộc đời mỗi người tín hữu trên trần gian này là một mùa vọng liên lỷ và triền miên chờ đợi Chúa đến.

Mùa Vọng là mùa trông chờ Chúa đến. Nhưng thực ra Chúa đã đến cách đây hơn hai ngàn năm. Ngày nay Chúa vẫn đang đến qua các biến cố xảy ra trong cuộc sống, các dấu chỉ của thời đại, nhất là qua Lời của Chúa và các Bí tích mà đỉnh cao là bí tích Thánh Thể. Như thế, sống Mùa Vọng không gì khác hơn chính là nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời. 

Cụ cố Gioan Baotixita đã trải qua mùa Vọng 91 năm nơi trần gian này. Trong mùa Vọng dài này, cụ cố đã trải qua biết bao gian nan thử thách: Bị quy kết là con địa chủ, sống trong cảnh góa bụa khi mới ở tuổi ngoài 40, sống giữa đa phần là những người không chung niềm tin… Dầu vậy, cụ cố vẫn kiên trung với đức tin, vẫn nỗ lực nuôi dạy con cái trưởng thành, không chỉ truyền lại cho con cháu gia tài vật chất, mà còn những giá trị tinh thần và đức tin, nhất là đã dâng hiến một người con cho Chúa trong đời sống linh mục, đó là cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, hiện là quản lý Tòa Giám mục, Giám đốc Caritas Hải Phòng. Nhờ những nỗ lực cố gắng sống Mùa Vọng như thế, chắc hẳn cụ cố sẽ được gặp gỡ Chúa là Đấng cụ hằng khát khao mong chờ.

Qua cuộc đời cụ cố Gioan Baotixita, Đức Tổng Giuse mời gọi mỗi người hãy nhìn lại mùa vọng của đời mình. Lời mời gọi sẵn sàng tỉnh thức của Chúa đã được cụ cố sống trong mùa vọng cuộc đời cũng là lời nhắn gửi mỗi người hãy sống tinh thần ấy mỗi ngày, để Chúa đến bất kỳ lúc nào cũng hân hoan tiếp đón Chúa, và được vào hưởng chung phần phúc với Người trên Nước Hằng sống.

Trong tâm tình cảm động trước tình thương của quý Đấng bậc và cộng đoàn, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã thay lời gia quyến bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc với Đức Tổng Giám mục Giuse, quý Đức cha, quý cha, quý ban ngành, hội đoàn, cá nhân đã phúng viếng, cầu nguyện cho cụ cố Gioan Baotixita và chia sẻ nỗi buồn với gia đình trong sự mất mát lớn lao này, cùng tri ân với tất cả những ai đã góp phần trong việc tổ chức tang lễ.

Nghi thức tiễn biệt do Đức cha Bùi Chu chủ sự. Sau đó thân xác cụ cố Gioan Baotixita được đưa đi an táng tại vườn thánh giáo họ Đốc Hậu. Quý cha thân quen cùng đông đảo tín hữu đã tiễn đưa cụ cố đến nơi an nghỉ chờ ngày được phục sinh trong sự sống mới muôn đời.
HDV 4745
HDV 4691
DJI 0225
HDV 6070
HDV 6098
HDV 6207
HDV 6223
HDV 6234
HDV 6246
HDV 6247
HDV 6360
DJI 0238
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 18,877
  •   Tháng hiện tại 693,108
  •   Tổng lượt truy cập 79,441,792