Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới: 53 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức

Thứ hai - 24/10/2016 10:26      Số lượt xem: 5562

"Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài mau đến, đến trong hồn con, đến trong tim con, đến trong đời con . . . Đây là lời khẩn cầu của Giáo hội dâng lên Chúa, và giờ đây cũng là lời khẩn nguyện tha thiết của cộng đoàn chúng ta, xin Chúa Thánh Thần ngự đến trong tim, trong hồn và trong cuộc đời mỗi người, nhất các ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay". Những lời này đã được Đức cha Giuse dùng để khởi đầu thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới, lúc 9h30 ngày 23/10/2016.


53 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay đã được cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo cùng những người có trách nhiệm chuẩn bị cách chu đáo, từ việc học hỏi giáo lý, dọn mình lãnh nhận bí tích Giao hòa, tập nghi thức cho đến những trang phục trong chính ngày lễ này. Sự nghiêm trang với tâm tình sốt sắng của các em khi đón nhận bí tích đã thể hiện điều ấy.

Được biết, việc chăm lo giáo dục thiếu nhi cả về đạo cũng như đời luôn là ưu tư và ưu tiên trong chương trình mục vụ của cha xứ Trang Quan - Đồng Giới. Đây là kinh nghiệm Cha rút tỉa từ thực tiễn khi đi xức dầu bệnh nhân cho các cụ già. Không ít người vì hoàn cảnh xã hội đã bê trễ trong việc giữ đức tin, đôi khi quên mất đạo, nhưng những dấu ấn về đạo của thời niên thiếu (là học trò, con hoa, cậu giúp lễ, thiếu nhi Thánh Thể…) thì vẫn luôn lưu giữ, và nhiều khi chính ấn tượng ấy giúp họ trở về với Chúa. Bởi vậy mà cha Phanxicô đang nỗ lực tạo nên những "dấu ấn về đạo" nơi tâm hồn trẻ thơ qua các thánh lễ dành riêng cho các em, và qua công tác giáo dục. Ngoài các lớp giáo lý tại nhà xứ cũng như các giáo họ, Cha đã tổ chức những buổi sinh hoạt định kỳ cho các em thiếu nhi trong khu vực cha coi sóc được cùng học hỏi vui chơi, mở các lớp học văn hóa cho người công giáo lẫn người lương dân. Những công việc ấy không chỉ tạo nên một bầu khí sinh động cho đời sống đức tin, sự trẻ trung cho giáo xứ, mà còn là tiền đề cho một tương lai tốt đẹp nơi mỗi em cũng như cộng đoàn nơi đây.

Sự chuẩn bị chu đáo cho các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích không chỉ giúp các em lãnh nhận ơn Thánh Thần cách xứng hợp, mà còn giúp các em biết sống xứng với danh hiệu Kitô hữu - người được xức dầu. Đây cũng là sứ điệp mà Đức cha gửi đến cho cộng đoàn phụng vụ qua bài giảng: "Dầu là dấu chỉ của sự an ủi, niềm hoan lạc, sự bình an và nhất là sức mạnh của Thánh Thần. Trong Cựu Ước, dầu được xức cho những ai được tuyển chọn làm vua, tiên tri và tư tế. Vì thế, người được xức dầu qua bí tích Thêm sức cũng có sứ mạng làm vua khi biết làm chủ bản thân và phục vụ cộng đoàn, làm tiên tri khi rao giảng Lời Chúa cho người khác, làm tư tế khi tôn vinh Chúa và thánh hóa bản thân qua việc phụng tự".

Trong bối cảnh xã hội không ít người dễ dàng bỏ đạo vì lấy chồng ngoại giáo, đi học ở trường đòi hỏi "nói không với tôn giáo", hay có những chức vụ mà yếu tố Đạo là một "rào cản", thì vai trò của Thánh Thần càng trở nên tối quan trọng và khẩn thiết. Bởi Thánh Thần là sức mạnh giúp người tín hữu trung thành với Chúa và hiên ngang làm chứng cho Tin mừng. Với ý hướng ấy, Đức cha mời gọi các tín hữu, đặc biệt là các ứng viên Thêm sức, hãy mở rộng lòng đón nhận ơn Thánh Thần và mau mắn sống theo sự hướng dẫn của Ngài, để trở nên người con ngoan, trò giỏi và người hữu ích cho Giáo hội cũng như xã hội.

Sau những lời chia sẻ ấy, Đức cha đã long trọng cử hành bí tích Thêm sức, trao ban dồi dào ơn Chúa Thánh Thần cho 53 em thiếu nhi qua cử chỉ đặt tay và nghi thức xức dầu thánh. Sự nghiêm trang và tâm tình sốt mến không chỉ tạo nên một bầu khí linh thánh, mà còn giúp cho mỗi người cảm nhận sống động dấu ấn Thánh Thần ghi khắc vào tâm hồn mình trong ngày trọng đại này.

Với niềm vui của ngày ghi dấu ấn Thánh Linh, một em đại diện đã bày tỏ lời cảm ơn tới Đức cha, quý cha và tất cả những ai đã giúp các em chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hồng phúc này. Các em đã dâng lên vị mục tử giáo phận lãng hoa tươi thắm thay cho những tâm tình không thể diễn tả hết bằng lời. Tiếp nối tâm tình ấy, cha xứ Phanxicô đã đại diện cho cộng đoàn chúc mừng sinh nhật lần thứ 56 sắp tới của Đức cha. Đức cha đã đáp từ bằng những lời cám ơn về sự đón tiếp nồng hậu và tình cảm ưu ái của cha xứ cùng cộng đoàn dành cho ngài trong dịp này.

Sau tấm hình lưu niệm ghi dấu ấn ngày lãnh nhận hồng ân Thánh Thần, các em thiếu nhi đã cùng chung vui trong bữa cơm huynh đệ thân tình. Chương trình sinh hoạt vui chơi buổi chiều được cha xứ tổ chức như muốn nối dài niềm vui của ngày hồng phúc này. Tuy nhiên, niềm vui còn nối dài hơn nữa với niềm hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho những mầm non đang được quan tâm chăm lo ươm trồng của ngày hôm nay.
Lưu Chủ



















 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 262
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 44,860
  •   Tháng hiện tại 1,076,868
  •   Tổng lượt truy cập 79,825,552