Giáo xứ Tiên Đôi: Đong đầy niềm vui Phục sinh

Thứ tư - 11/04/2018 22:26      Số lượt xem: 6839

Những ai tin vào Chúa đang đắm chìm trong niềm vui phục sinh. Đối với cộng đoàn Tiên Đôi, niềm vui ấy dường như đong đầy hơn, khi trong những ngày vui này, giáo xứ được hân hạnh chào đón vị Mục tử giáo phận đến thăm mục vụ. Sự kiện này diễn ra vào chiều nay (11/4/2018).


Người giáo hữu Tiên Đôi đã diễn tả niềm vui qua nghi thức đón tiếp, tuy không trang trọng nhưng vui tươi và ấm áp tình thân. Những tràng pháo tay giòn giã, những nụ cười rạng rỡ và cử chỉ thân thương là những cách bày tỏ niềm vui của người thôn quê giản dị trong sự kiện đặc biệt này. Những thay đổi của cộng đoàn nơi đây, nhất là từ khi có cha xứ, đã không chỉ làm cho niềm vui thêm dạt dào, mà còn diễn tả sức sống nơi đây đang sung mãn qua việc tham dự thánh lễ đông đảo và sốt sắng với nhiều người trẻ, thiếu nhi.

Hòa vào niềm vui Phục sinh tưng bừng ấy, trong lời khởi đầu thánh lễ, người cha chung hướng cộng đoàn đến bản chất cốt lõi của niềm vui đặc biệt này: "Chúa sống lại là nền tảng cho đức tin, niềm hy vọng của người tín hữu và tương lai của mỗi chúng ta. Trong niềm vui phục sinh, chúng ta hãy sống sứ điệp Phục sinh - sứ điệp đem lại sự đổi mới đời sống của những ai tin vào Chúa từ cõi chết sống lại".

"Chúng con đang hân hoan cử hành màu nhiệm Vượt Qua". Chính trong bối cảnh phụng vụ ấy, Đức cha đã giúp các tín hữu hiểu ý nghĩa "Vượt Qua" mà họ đang tham dự. "Vượt Qua" có nhiều mối liên hệ trong lịch sử cứu độ: Cuộc Vượt Qua của người Do Thái qua biển Đỏ, thoát cảnh nô lệ đến miền đất Hứa - Bến bờ tự do; Cuộc Vượt Qua của Chúa Giêsu từ cõi chết đến sự phục sinh; Cuộc Vượt Qua nơi bí tích Thánh Tẩy qua việc tái sinh và Cuộc Vượt Qua của mỗi tín hữu trên hành trình dương gian tiến về Nước Trời, qua việc chết đi cho con người cũ với những đam mê và tội lỗi, để trở nên con người mới, con người sống theo Thần Khí và mang hình ảnh của Thiên Chúa.

Để sống màu nhiệm "Vượt Qua" trong cuộc đời, theo Đức cha, người tín hữu cần để cho ánh sáng Chúa Kitô Phục sinh chiếu dọi vào những góc khuất, những bóng tối trong tâm hồn. Hãy để Ánh sáng Chúa Kitô chiếu sáng cuộc đời, để đời sống mỗi người được tỏa sáng bằng một đời sống mới trong Chúa Phục sinh, một đời sống công chính và thánh thiện.

Những lời chia sẻ của Đức cha không chỉ giúp các tín hữu tham dự phụng vụ mùa phục sinh cách sốt sắng và tích cực, mà còn giúp họ làm cho niềm vui bên ngoài thấm nhập tâm hồn, qua việc biến đổi bản thân, trở nên con người mới, hoàn thiện hơn mỗi ngày như chính ý nghĩa của biến cố Chúa phục sinh.

Giáo xứ Tiên Đôi được thành lập vào tháng 10 năm 2006, từ một giáo họ thuộc giáo xứ Đông Xuyên. Hiện nay giáo xứ có khoảng 500 nhân danh cùng với giáo họ Tỉnh Lạc trực thuộc và một giáo điểm mới thành lập. Vào năm 2015, giáo xứ hân hoan đón nhận cha xứ tiên khởi Đaminh Cao Văn Đức. Cách đây hơn một năm, cha Giuse Nguyễn Văn Huy - một linh mục trẻ đã từng giúp xứ này, được đặt làm cha xứ thay cho cha Đaminh chuyển về xứ Đông Xuyên. Kể từ khi thành lập, cách riêng là từ khi có chủ chăn coi sóc, giáo xứ Tiên Đôi đã không ngừng thăng tiến.

Chuyến viếng thăm mục vụ của vị chủ chăn giáo phận dành cho cộng đoàn Tiên Đôi vừa bày tỏ tình mục tử với đoàn chiên, vừa như lời khích lệ để người tín hữu nơi đây tiếp tục sống đức tin và hăng say làm chứng cho Chúa. Những gì diễn ra trong biến cố này đã và đang mở ra cho điều ấy.
 
BTT GP  

IMG 1263
IMG 1258
IMG 1267
IMG 1264
IMG 1270
IMG 1269
IMG 1287
IMG 1288
IMG 1300
IMG 1291

IMG 1292
IMG 1295
IMG 1296
IMG 1298
IMG 1301
IMG 1303


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 21,089
  •   Tháng hiện tại 695,320
  •   Tổng lượt truy cập 79,444,004