Giáo xứ Lão Phú đang dần đổi thay

Chủ nhật - 04/09/2016 00:34      Số lượt xem: 4763

"Trong những năm gần đây, mỗi lần về với giáo xứ Lão Phú, tôi nhận thấy sự tiến triển về cơ sở vật chất cũng như đời sống đức tin". Đó là phát biểu của Đức cha khi về dâng lễ tạ ơn và ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Lão Phú vào lúc 9h00 ngày 02/9/2016.

Sự đổi mới dễ nhận thấy nhất chính là ngôi nhà thờ vừa được trùng tu trở nên tươi đẹp hơn. Ngôi nhà thờ vừa được hoàn tất thì giáo xứ lại có thêm hai ngôi nhà mới: nhà Giáo lý và nhà xứ, để phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt của cộng đoàn. "Những ngôi nhà này nhằm thăng tiến đức tin, làm gia tăng tình Chúa và nối kết tình người", Đức cha đã nói lên ý nghĩa ấy trước nghi thức làm phép.

Sự thay đổi của giáo xứ dường như cũng làm cho người dân nơi đây được tươi trẻ lại trong ngày hồng phúc này. Ai nấy đều biểu lộ niềm vui với sự lớn mạnh của giáo xứ và niềm hân hoan được gặp gỡ vị chủ chăn Giáo phận qua khuôn mặt rạng rỡ và nụ cười tươi nở. Những gì người dân nơi đây thể hiện trong ngày này cho thấy cộng đoàn Lão Phú đang có nhiều khởi sắc, không chỉ về cơ sở vật chất, mà còn là công trình đức tin. Quả vậy, các nghi thức phụng vụ đang được cử hành cách sinh động, các hội đoàn đạo đang dần lớn mạnh và có nhiều sinh hoạt sôi nổi, đời sống đạo đang dạt dào sức sống…

Trong khung cảnh ấy, như để tiếp thêm sức mạnh cho sự đổi mới, Đức cha hướng cộng đoàn đến nguồn mạch của sự đổi mới chính là Chúa Thánh Thần: "Xin sai Thánh Thần Chúa đến, để người đổi mới, đổi mới mặt đất này". Địa cầu này cần được đổi mới vì nó đã nhuốm màu tội lỗi và trở nên xấu hơn. Nhưng theo Đức cha, sự đổi mới quan trọng và cần thiết hơn, đó là sự đổi mới lòng người. Lòng người vốn tốt lành, nhưng bị lây nhiễm thói hư trần thế, nên đã bị ô uế, cần phải thanh tẩy để được thanh sạch. Điều cần đổi mới nữa là đức tin. Không ít người có đức tin mà vẫn sống lệnh lạc, vẫn nặng tính hình thức và dửng dưng với việc thực hành đạo. Sự đổi mới đức tin giúp cho người tín hữu nhận ra vai trò của Chúa trong cuộc đời, hiểu đúng về đạo và sống đạo bằng chính đời sống của mình.

Với những ứng viên Thêm sức, Đức cha mời gọi các em khi đón nhận Chúa Thánh Thần, sẽ luôn biết đổi mới cuộc sống, để trở nên con người tốt, người Kitô hữu đạo đức, mỗi ngày mỗi lớn mạnh về thể chất cũng như về các nhân đức. Ngài cũng mong ước ngày lễ này, nhờ ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ xuống trên giáo xứ, cách riêng là các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, sẽ đem lại cho giáo xứ luồng khí mới, giúp cho giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

Tiếp theo những lời chia sẻ ấy là nghi thức ban bí tích Thêm sức. Với việc học hỏi chu đáo cùng việc chuẩn bị kỹ càng, các ứng viên đã đón nhận ơn Chúa Thánh Thần cách trang nghiêm và sốt sắng. Giây phút linh thiêng, tuy ngắn ngủi và nhẹ nhàng, nhưng lại lắng đọng và ghi khắc dấu ấn thiêng trong tâm hồn nơi mỗi người lãnh nhận với dồi dào ơn Thánh Thần.

Thánh lễ khép lại trong tâm tình phấn khởi mừng vui. Cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui với giáo xứ Lão Phú trong bữa cơm thân mật và đầm ấm. Sự đối mới của giáo xứ không chỉ làm cho niềm vui ngày hôm nay như được ắp đầy, mà còn mở ra một tương lai tươi sáng cho cộng đoàn nơi đây.
BTT GP















 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 8,138
  •   Tháng hiện tại 1,040,146
  •   Tổng lượt truy cập 79,788,830