Giáo xứ Cẩm Phả: Cộng đoàn Phục sinh

Chủ nhật - 15/04/2018 22:09      Số lượt xem: 6407

“Một cộng đoàn đức tin, dù đông đảo hay thưa thớt, dù ở chốn đô thị hay miền quê xa xôi hẻo lánh, thì cộng đoàn ấy cũng là cộng đoàn phục sinh”. Đức cha giáo phận đã quả quyết như thế khi ngỏ lời với cộng đoàn giáo xứ Cẩm Phả trong chuyến thăm mục vụ diễn ra vào sáng Chúa nhật III Phục sinh (15/4/2018).

IMG 1309
 
Cộng đoàn giáo xứ Cẩm Phả đã thể hiện sự phục sinh cách sống động qua việc đón tiếp vị mục tử giáo phận viếng thăm. Sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa Cẩm Phả cùng xứ Cửa Ông và các giáo họ lân cận, đặc biệt của giới trẻ và các em thiếu nhi, đã làm nên một sức sống tươi trẻ. Khuôn mặt rạng ngời với nụ cười tươi nở, ánh mắt loá lên niềm vui với những tràng pháo tay rộn vang, như diễn tả niềm vui khôn xiết khi chủ chăn ưu ái đến thăm đoàn chiên, niềm vui tràn ngập trong tâm hồn bởi cảm nếm hồng ân của Chúa phục sinh. 

IMG 1313
 
Trong bầu khí tưng bừng mừng vui ấy, Đức cha mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho nhau luôn biết sống sứ điệp Phục sinh; đồng thời biết trở nên chứng nhân cho Chúa Phục sinh giữa cuộc đời này. Ngài không quên mời gọi mỗi người cầu xin cho giáo xứ được bình an và cho cha xứ Tôma Nguyễn Văn Vinh sớm bình phục trong sự cố tai nạn vừa qua. 
IMG 1317
 
Cử hành màu nhiệm Phục sinh không chỉ diễn ra một ngày, nhưng kéo dài suốt 50 ngày. Điều ấy cho thấy tầm quan trọng cao vời của biến cố Phục sinh - biến cố giúp mỗi người được tham dự vào gia nghiệp sự sống đời đời. Không chỉ vậy, chính biến cố Phục sinh của Chúa còn tạo nên các cộng đoàn phục sinh. 

IMG 1321
 
Ý tưởng cộng đoàn Phục sinh được tiếp tục sáng tỏ qua bài chia sẻ sau Tin mừng. Sự phục sinh của cộng đoàn, theo Đức cha, trước hết thể hiện qua sự hiện diện của Chúa Phục sinh giữa cộng đoàn. Sự hiện diện ấy làm cho cộng đoàn đức tin, không chỉ khác với các tổ chức xã hội, mà còn làm nên sức mạnh để cộng đoàn ấy vượt qua bao sóng gió biển đời; mặc dù bị tấn công tư bề, vẫn luôn hiên ngang đứng vững.

Cộng đoàn đức tin là cộng đoàn Phục sinh, bởi mang trong mình sứ mạng của Đấng Phục sinh uỷ thác: “Phải nhân danh Thầy mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem....” (Lc 24, 48). Đây cũng là bản chất của mỗi người Kitô hữu, là ý hướng khi cử hành mầu nhiệm Thánh Thể: “Chúng con loan truyền việc Chúa chịu chết và tuyên xưng Chúa sống lại, cho tới khi Chúa lại đến” (Lời Tuyên xưng đức tin). 

IMG 1315

Và sau cùng, cộng đoàn phục sinh được thể hiện qua niềm tin vào sự sống lại. Niềm tin vào Chúa phục sinh xác tín rằng, thân xác con người sẽ không nằm mãi dưới nấm mồ, nhưng một ngày nào đó sẽ trỗi dậy từ cõi chết. Cũng như Chúa đã sống lại, những ai tin theo cũng sẽ được sống lại cùng với Người. 

Niềm tin vào sự sống lại làm biến đổi đời sống bởi mở ra một tương lai hy vọng, thắp lên ý nghĩa cho mỗi người để mỗi tín hữu cũng được phục sinh với Chúa ngay ngày hôm nay và hiệp thông với nhau làm nên một cộng đoàn phục sinh.

IMG 1327
 
“Dù cộng đoàn chúng con ở một nơi xa xôi, nhưng tình mục tử của Đức cha dành cho đoàn con luôn gần gũi qua việc dõi theo nhịp sống của chúng con; đồng thời dành sự quan tâm đặc biệt khi cha xứ gặp nạn qua sự thăm hỏi và chuyến thăm này”. Đó là tâm tình của vị đại diện cộng đoàn Cẩm Phả bày tỏ trong lời cảm ơn.

Với tâm tình mục tử, cùng với lời cảm ơn về tâm tình yêu mến và hiếu thảo cộng đoàn dành cho mình, Đức cha nhắn nhủ mọi người hãy sống tình hiệp trong trong Giáo Hội, và nhiệt tình hưởng ứng các chương trình chung của Giáo phận, cách riêng là việc giáo dục thiếu nhi và chương trình Năm mục vụ Giới trẻ đang diễn ra. 

IMG 1332

Cuộc viếng thăm mục vụ cùng những lời tâm tình của vị chủ chăn giáo phận, dù không dài nhưng cũng đủ ấm lòng người dân Cẩm Phả, giúp cho niềm vui phục sinh như dạt dào và trọn vẹn ý nghĩa hơn. Những điều đó góp phần như dấu chứng cho một cộng đoàn phục sinh nơi giáo xứ Cẩm Phả thân yêu này. 
 
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 96
  •   Thành viên online 2
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 82
 
  •   Hôm nay 26,689
  •   Tháng hiện tại 700,920
  •   Tổng lượt truy cập 79,449,604