Giáo họ Tư Đa hân hoan mừng lễ kính thánh Tôma, Quan thầy

Thứ ba - 04/07/2017 15:04      Số lượt xem: 4776

Vào lúc 9h30 ngày 3 tháng 7 năm 2017, Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận đã ưu ái đến thăm cộng đoàn Tư Đa và chủ sự thánh lễ kính thánh Tôma Tông đồ, vị thánh bổn mạng của giáo họ.

 
Cùng đồng tế với Đức cha Giuse, có cha xứ Giuse Nguyễn Thế Năng, cha Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo, cha quê hương Mátthêu Nguyễn Văn Điền và sự hiện diện của ban chánh trương, ban hành giáo các xứ, họ lân cận trong huyện kinh Môn, cùng quý khách xa gần. 

Giáo họ Tư Đa là một  họ đạo có bề dày lịch sử, thuộc giáo xứ Mỹ Động. Đức tin đã  đến với người dân nơi đây từ khá sớm và đã bén rễ sâu vào đời sống. Ngôi thánh đường cho đến nay còn giữ được nét đẹp cổ kính như là bằng chứng cho điều ấy. Cùng chịu số phận chung với bao xứ họ trong giáo phận do biến cố di cư 1954 cũng như những biến chuyển của thời cuộc, giáo họ phải chịu nhiều mất mát thiệt thòi. Tuy nhiên, nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa và  Đấng bảo trợ là Thánh Tôma Tông đồ, giáo họ chỉ còn ít giáo dân vẫn luôn vững vàng và không ngừng thăng tiến. Có lẽ nhờ tinh thần ấy mà nơi đây thường nhận được sự quan tâm ưu ái của các cha, và hôm nay, là của Đức cha giáo phận - Người đã từng một thời là cha xứ của cộng đoàn này.

Chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ, Đức cha đã nói đến tầm quan trọng của đức tin với người tín hữu. Ngài nhấn mạnh: "Chúng ta chưa nhìn thấy Thiên Chúa bao giờ, nhưng chúng ta tin. Điều gì đã thấy rồi thì không cần tin nữa, như tháp chuông nhà thờ Tư Đa, đứng sừng sững, không tin thì tháp chuông vẫn cứ tồn tại". Đó là đặc điểm của đức tin. Đó cũng là thông điệp mà Chúa gửi đến mỗi người trong ngày lễ kính thánh Tôma: "Nhờ thánh Tôma mà chúng ta được an ủi vô cùng, như chính Chúa Giêsu đã nói: Phúc cho những ai không thấy mà tin".

Cùng với việc xây dựng đức tin, người cha chung giáo phận cũng đề cập đến việc trùng tu lại ngôi thành đường cổ kính này - Biểu tượng của một đức tin kiên trung và bền vững nơi cộng đoàn Tư Đa. Để làm được điều này, ngoài việc hy động nguồn kinh phí, Đức cha kêu gọi mọi người luôn biết sống "đoàn kết, đồng tâm nhất trí với nhau".

Những lời nhắn nhủ ấy không chỉ làm cho người dân Tư Đa rất đỗi vui mừng, bởi đây là điều họ hằng ước mong, mà còn làm cho niềm vui ngày lễ chứa chan hơn, thắp lên niềm hy vọng cho cộng đoàn này hướng tới một tương lai tươi sáng.
Lm. Giuse Nguyễn Thế Năng

IMG 3018
IMG 3020
IMG 3035
IMG 3028
IMG 3027
IMG 3039
IMG 3042

IMG 3036
IMG 3054
IMG 3051
IMG 3056

IMG 3065
IMG 3066
IMG 3067

 
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 228
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 31,087
  •   Tháng hiện tại 1,063,095
  •   Tổng lượt truy cập 79,811,779