Giáo họ Trạm Bạc hân hoan mừng lễ thánh quan thầy Đức Mẹ Vô Nhiễm

Thứ hai - 12/12/2016 04:03      Số lượt xem: 4406

Ngày mùng 10 tháng 12 năm 2016, được sự hướng dẫn của cha xứ Phanxicô-Xaviê Trần Đức Thảo, sự cộng tác của Ban chánh trương, Ban hành giáo, giáo họ Trạm Bạc thuộc giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới đã tổ chức thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội quan thầy của giáo họ.


Thánh lễ được diễn ra với sự hiện diện của cha chủ tế Antôn Nguyễn Văn Uy, quản hạt Chính Tòa, và sự đồng tế của cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông, cha xứ Phanxicô-Xaviê Trần Đức Thảo, cha Phê-rô Sanen Nguyễn Văn Hiệu và quý cha khách. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của quý nam nữ tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân, quý khách trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã nói qua những biến cố lịch sử dẫn đến những tổn thất của một giai đoạn thăng trầm của lịch sử. Hậu quả của giai đoạn ấy là một giai đoạn dài giáo họ không có nơi thờ tự, không có một không gian để sinh hoạt đạo đức. Chính vì thế, Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm năm nay là thánh lễ đầu tiên được cử hành trong nhà thờ từ trước đến nay. Đây cũng là biến cố đánh dấu sự thành hình của cộng đoàn với biết bao nỗ lực cố gắng của các Đấng bậc tiền nhiệm, của Cha xứ trong việc tái lập cộng đoàn giáo họ. Chính vì thế, cha xứ trong lời giới thiệu đầu lễ đã gợi nhắc cho cộng đoàn nhớ đến công lao của các đấng bậc đi trước, sự cộng tác của quý vị ân nhân trong nỗ lực xây dựng ngôi thánh đường này. Mặc dù ngôi nhà thờ chưa được hoàn thành, còn nhiều hạng mục dang dở, nhưng đây chính là một dấu hiệu khởi sắc cho sự trỗi dậy của một cộng đoàn đã bao năm tường chừng như không thể đứng vững.

Với ý nghĩa của ngày mừng kính Đức Mẹ, niềm vui được thấy sự thành hình của ngôi nhà thờ mới, sự quan tâm ưu ái của quý cha và sự hiện diện đông đảo của quý khách, bà con nơi đây như được nâng đỡ, khích lệ trong đời sống đức tin, đức cậy và đức mến. Tất cả niềm vui và tâm tình ấy, cộng đoàn giáo họ đã mang vào thánh lễ như một lễ vật dâng lên Thiên Chúa để cảm tạ Ngài và cầu nguyện cho các đấng bậc như một nghĩa cử của lòng biết ơn chân thành.

Trước ban phép lành cuối lễ, ông trùm giáo họ đại diện cho cộng đoàn đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý ân nhân, thân nhân, quý khách và toàn thể cộng đoàn đã quan tâm ưu ái đến cộng động đoàn giáo họ và mời gọi mọi người chung tay, góp sức xây dựng cộng đoàn giáo họ ngày một trưởng thành.
 
BTT Gx. Trang Quan-Đồng Giới








 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 26,963
  •   Tháng hiện tại 1,058,971
  •   Tổng lượt truy cập 79,807,655