Gia đình Thánh Gia An Tân hân hoan mừng lễ Quan thầy

Thứ tư - 27/12/2017 16:27      Số lượt xem: 4600

Niềm vui tưng bừng của ngày Giáng sinh đang tiếp tục rộn ràng khắp nơi. Với giáo xứ An Tân, cách riêng là Gia đình Thánh Gia, niềm vui ấy như được đong đầy và dạt dào hơn khi sau ngày Giáng sinh (26/12/2017) đã được Đức cha Giuse đến chủ sự thánh lễ kính Thánh Gia Thất. Đây là niềm vui lớn lao mà không mấy hội đoàn diễm phúc có được.


Gia đình Thánh Gia An Tân đã thể hiện niềm vui ấy qua cuộc cung nghinh tượng Thánh Gia trước thánh lễ cùng với những nỗ lực cố gắng để tạo nên một thánh lễ trang trọng và sốt sắng; đồng thời tổ chức một bữa tiệc ngọt cùng những bài thánh ca để cho niềm vui thấm đẫm và lan tỏa hơn. Trong dịp đặc biệt này. Gia đình Thánh Gia cũng có 3 đôi hôn nhân kỷ niệm ngày cưới: 5 năm, 25 năm và 35 năm.

Sau những lời chào mừng vui tươi thân ái, Đức cha mời gọi cộng đoàn dâng lời cầu nguyện để cho mỗi gia đình, nhất là các gia đình trong gia đình Thánh Gia luôn biết noi gương gia đình Nadarét, để trở nên người cha nhân đức, người mẹ mẫu mực, hầu gây dựng một gia đình thánh thiện và hạnh phúc ấm êm.

Vụ án tàn ác vừa xảy ra trong một gia đình khi người vợ giết chồng và phân thây thành nhiều mảnh đã được Đức cha mượn để nói lên bài học cho đời sống gia đình. Theo Đức cha, vụ án ấy cũng như biết bao cảnh gia đình tan nát đổ vỡ cho thấy tình trạng bạo lực gia đình đang neo thang. Hiện hiện trạng bi thảm ấy do "thảm kịch gia đình" gây lên.

Đâu làm nguyên nhân gây lên thảm kịch đau lòng trong đời sống gia đình? "Có ba lý do chính, Đức cha chia sẻ, do thiếu chung thủy, mắc tệ nạn xã hội và do người ta loại bỏ Thiên Chúa cũng như các giá trị thiêng liêng trong gia đình. Khi thiếu chung thủy người ta không chỉ làm cho tình cảm vợ chồng nguội lạnh, mà còn đi ngược lại với khế ước hôn nhân và mục đích của nó hướng tới. Khi người chồng hoặc người vợ mắc vào tệ nạn xã hội sẽ làm cho gia đình có nguy cơ lao xuống vực thẳm. Và nhất là khi gia đình không có Thiên Chúa thì vợ chồng không dễ gì hòa hợp với nhau, đồng thời khó tìm thấy niềm an vui và hạnh phúc đích thực, bởi nguồn an vui và hạnh phúc tuyệt hảo chỉ có nơi Thiên Chúa.

Trước thảm cảnh bi đát của xã hội, người ta thường có cái nhìn bi quan về đời sống gia đình. Tuy nhiên, với tinh thần lạc quan và lăng kính đức tin, Đức cha nhắn nhủ mọi người hãy "nhìn đến gia đình của mình, nhận ra những nguyên nhân gây sự chia rẽ và rạn nứt để chữa lành; đồng thời sống sao để Chúa ngự trị nơi gia đình mình. Nhờ vậy dù cuộc sống có thử thách gian nan, gia đình vẫn an vui hạnh phúc như gia đình Thánh Gia xưa".

Tiếp theo lời cảm ơn của một chị đại diện dành cho Đức cha, quý cha và cộng đoàn, Đức cha đã có lời khích lệ đến Gia đình Thánh Gia An Tân với những hoạt động đạo đức nhiệt thành và hăng say trong các công tác tông đồ bác ái.
Buổi hoan ca đã được tiếp ngay sau khi thánh lễ kết thúc như muốn diễn tả niềm vui tràn đầy của ngày hồng phúc này và mong muốn cho niềm vui ấy lan tỏa hơn.
BTT GP

IMG 0606
IMG 0611
IMG 0617
IMG 0620

IMG 0622
IMG 0626
IMG 0624
IMG 0633
IMG 0631
IMG 0637
IMG 0642
IMG 0649
IMG 0639
IMG 0643
IMG 0645
IMG 0644

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 4,596
  •   Tháng hiện tại 1,036,604
  •   Tổng lượt truy cập 79,785,288